Việc làm đẹp đôi mắt chúng tôi đang nhắc đến không phải can thiệp bên ngoài bằng trang điểm nthé. Đơn giản là nó là thói quen gắn liền với các hoạt động sinh hoạt hàng ngày của bạn.

1. Ăn uống đủ chất

Bạn cần bổ sung đầu đủ dưỡng chất từ các loại thực phẩm trong bữa cơm hàng ngày. Các loại vitamin, axit béo Omega-3, chất chống oxy hóa,… là những dưỡng chất cần thiết để mắt phát triển khoẻ mạnh. Các chất này có nhiều trong các nhóm thực phẩm rau củ, trứng sữa, cá, ...

2. Nghỉ ngơi đủ, đúng

Giấc ngủ giữ vai trò quan trọng đối với đôi mắt. Khi ngủ, mắt được nghỉ ngơi thay vì hoạt động liên tục cả ngày dài. Ngủ là lúc mắt được tái tạo năng lượng do vậy bạn cần ngủ đủ giấc và không nên thức khuya nhìn màn hình điện tử. Vừa giữ gìn mắt lại giúp cơ thể khoẻ mạnh, sảng khoái vào sáng ngày hôm sau.

3. Đắp mặt nạ cho mắt

Đắp mặt nạ là một trong những phương pháp làm đẹp cho mắt cơ bản nhất. Các loại mặt nạ thiên nhiên như dưa leo, cà chua, khoai tây, ... Sẽ giúp vùng da quanh mắt được chăm sóc và phục hổi, giảm thâm quầng và bọng mắt giúp đôi mắt đẹp hơn.

Tuy vậy, không nên sử dụng các loại mặt nạ có tính chất axit như chanh, cám gạo, đất sét,... sẽ khiến vùng da quanh mắt dễ bị tổn thương đấy.

4. Làm sạch, vệ sinh mắt

Nhỏ thuốc nhỏ mắt thường xuyên

Bụi bẩn từ môi trường khiến mắt bạn sẽ bị ngứa, nhặm khó chịu. Bởi vậy hãy có thói quen nhỏ mắt mỗi ngày để mắt không bị khô, để rửa trôi bụi bẩn ra khỏi mắt giúp mắt khoẻ, dễ chịu hơn.

Tẩy trang mắt

Sau khi dự tiệc hay ra ngoài về bạn nhớ tẩy trang mắt rồi mới được đi ngủ nhé.

Nếu không, vùng da mắt nhạy cảm sẽ bị các hoá chất như khói bụi, các lớp trang điểm tác động khiến mắt bị thâm, nhăn nheo. Vì vậy sau mỗi ngày dài, việc tẩy trang mắt sạch sẽ là rất cần thiết.

5. Tránh xa chất kích thích

Rượu, bia, chè đặc, thuốc lá là những thứ chị em cần nói không để bảo vệ đôi mắt. Những chất kích thích có trong bia, rượu sẽ khiến cho bạn mất giấc ngủ, mắt lờ đờ thâm quầng. Thuốc lá làm mắt khô, cay, ảnh hưởng tới sức khoẻ của mắt.

Hãy ăn tết lành mạnh để có đôi mắt xinh đẹp đón xuân sang nhé các nàng!

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.