Hãy bổ sung những thực phẩm dưới đây vào thực đơn hàng ngày của bạn để hỗ trợ cơ thể phòng ngừa ung thư và bệnh tim.

Rau chân vịt

Rau chân vịt giàu chất diệp lục, chất xơ, vitamin E, kali, canxi, vitamin B2, vitamin C, sắt, magiê, folate, mangan, vitamin A và vitaminK. Rau chân vịt rất tốt cho máu.

Bông cải xanh

Ăn bông cải xanh thường xuyên giúp giảm nguy cơ ung thư, cải thiện tiêu hóa, có lợi cho tim mạch và da, thải độc, tăng cường hệ miễn dịch và khả năng trao đổi chất của bạn.

7 thực phẩm chống ung thư và bệnh tim tốt nhất

Cần tây

Cần tây là thực phẩm có tính kiềm tự nhiên và giàu vitamin C. Ăn cần tây thường xuyên làm giảm nguy cơ ung thư và giảm nồng độ cholesterol trong cơ thể.

Dưa chuột

Dưa chuột giàu chất chống ôxy hóa, một số hợp chất (lariciresinol, pinoresinol…) giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, ung thư tử cung, buồng trứng và ung thư vú. Ngoài ra, dưa chuột cung cấp nhiều vitamin K, vitamin C và các khoáng chất nhưu kẽm, sắt, mangan, đồng, selenium, magie, kali, photpho và canxi.

Cải xoăn

Cái xoăn có công dụng làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể, chống ung thư, thải độc cơ thể và cung cấp các chất chống ôxy hóa. Cải xoăn giàu vitamin C, A, K và các chất diệp lục. bạn nên ăn cải xoăn ít nhất 2 lần/tuần.

Ớt chuông

Ớt chuông chứa gần 30 loại carotenoid, flavonoid, axit hydroxycinnamic, vitamin E, A và C. Ớt chuông giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường tuýp 2, các vấn đề về tim mạch, viêm, thoái hóa điểm vàng, thậm chí là một số bệnh ung thư.

Quả bơ

Trái bơ giàu chất béo có lợi, các chất chống viêm beta carotene, alpha carotene, lutein, selen và các chất dinh dưỡng khác. Bơ giúp hạn chế ung thư phát triển, các vấn đề tim mạch và kiểm soát đường huyết.

Xem thêm: Tin sức khỏe, cách giải rượu ngày Tết

Theo Sức khỏe & Đời sống

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.