Trang phục dân tộc của Á hậu Lệ Hằng tại Miss Universe 2016 chính là "Nàng Mây". Ngay từ khi nằm trên bản vẽ, đây được đánh giá là một tác phẩm độc đáo với ý tưởng sáng tạo mang tính văn hóa và giá trị thẩm mỹ cao.

"Nàng Mây" lấy ý tưởng “Cái đẹp bắt nguồn tự sự giản dị” và từ những chất liệu dân gian, quen thuộc về làng nghề truyền thống đan lát mây tre lá.

Những chiếc Lờ bắt cá có dáng dấp như bông lúa, được kết lại, những chiếc lờ tạo hình thành bông hoa sen khắc họa được hình ảnh một đất nước nông lâm ngư nghiệp với bản sắc văn hóa, phong tục khó trộn lẫn với bất kỳ quốc gia nào trong khu vực.

Lệ Hằng thật sự toả sáng khi khoác lên mình bộ cánh ấn tượng mang tên "Nàng Mây".

Có thể nói, đây là trang phục dân tộc độc đáo và nổi bật nhất của Việt Nam từ trước đến nay tại đấu trường nhan sắc quốc tế.

Toàn bộ trang phục mất nhiều thời gian tách rời và đóng thùng cẩn thận với 11 kiện hàng vận chuyển sang Manila. Từng thùng hàng đều được phía hãng máy bay hỗ trợ vận chuyển bằng tay thay vì băng chuyền như hàng hoá thông thường.

Nghệ thuật đan lát, mây tre thể hiện qua trang phục chứng minh cho tiềm năng cải thiện, phát triển đột phá về mọi mặt của những nghề thủ công truyền thống lâu đời Việt Nam.

Nguồn cảm hứng đến từ những điều bình dị nhất của văn hoá Việt Nam nhưng mang lại một thiết kế truyền thống đầy ý nghĩa và mang đậm bản sắc dân tộc.

Từ lâu, nhưng chiếc Lờ tre đã đi vào những ký ức tuổi thơ của nhiều người dân Việt Nam.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.