Ở nhiều nước châu Á, con gà được coi là loài vật tốt lành, xua tan năng lượng xấu, thậm chí có thể áp dụng một số đặc tính của chúng để đảm bảo có sức khỏe tốt trong năm 2017.

Ý nghĩa năm gà với sức khỏe của bạn

Ngủ như gà: Gà thường bắt đầu một ngày từ 4-5h sáng, ít vận động trong đêm. Một chu kỳ ngủ thường xuyên, đều đặn cũng là cách tốt để con người giữ sức khỏe ổn định.

Hormone tăng trưởng thường sản sinh lúc 11h đêm và 2h sáng, melatonin (nội tiết tố) sản sinh bắt đầu từ 10h đêm. Đi ngủ quá muộn sẽ làm giảm đi lượng melatonin tự nhiên mà cơ thể tạo ra, dẫn đến mất ngủ.

Chăm sóc con trẻ: Gà được coi là loài vật rất thích hợp với vai trò làm mẹ. Để giữ trứng ấm áp, chúng sẵn sàng hy sinh bản thân bằng cách dứt lông ủ ấm, ở lỳ hơn 20 ngày khi ấp trứng và hầu như không cần ăn uống.

Khi cha mẹ chăm sóc con cái, cơ thể giải phóng oxytocin, giúp làm dịu đau đớn, căng thẳng, lo lắng. Một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy, khi một bà mẹ hát, cho con ăn hay tắm cho con, mức oxytocin tăng cao.

Chế độ ăn cân bằng: Gà là loài ăn tạp, và con người cũng cần một chế độ ăn cân bằng, đa dạng để khỏe mạnh. Chỉ ăn những món ngon, bổ béo không hẳn đã tốt. Điều quan trọng là cân bằng.

Vận động: Gà luôn bận rộn chạy tới chạy lui, và điều này quá thích hợp khi áp dụng cho con người. Tập thể dục là điều rất cần thiết để có sức khỏe tốt. Bạn không nhất thiết phải là một người nghiện tập luyện, nhưng cần thường xuyên tập thể dục vừa phải để cải thiện sức khỏe.

Theo một nghiên cứu của Nhật Bản, khi làm các việc trong nhà, con người có thể đi bộ tới 4.000 bước/ngày. Đi bộ 4.000 bước/ngày làm giảm nguy cơ trầm cảm, 6.000 bước giảm nguy cơ mất trí nhớ, và 8.000 bước làm giảm hẳn các bệnh tim mạch.

Có thể đi xe buýt hoặc tàu điện ngầm thay vì lái xe hơi để bạn được đi bộ đến và đi từ nhà ga, và đi cầu thang bộ thay vì thang máy.

Uống nhiều nước: Gà uống rất nhiều nước. Nước đóng vai trò rất quan trọng, kiểm soát nhiệt độ cơ thể, cung cấp chất dinh dưỡng cho các cơ quan trong cơ thể và oxy cho các tế bào.

Các nghiên cứu cho thấy, uống đủ lượng nước có thể làm giảm lượng đường trong máu, giảm nguy cơ ung thư và sỏi thận. Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo uống 1,5-2l nước/ngày.

Thái An(Theo Chosun)

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.