Lợi ích tuyệt vời trong những hạt gạo quen thuộc

Nước vo gạo có những lợi ích tuyệt vời cho tóc. Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra những kết quả khi chăm sóc tóc bằng nước vo gạo, chẳng hạn như làm giảm ma sát bề mặt và cải thiện độ đàn hồi tóc. Nước vo gạo rất giàu các phức hợp vitamin B được gọi là inositol, có thể phục hồi mái tóc bị hư hỏng, cũng như bảo vệ nó khỏi các tác động bên ngoài. Kỹ thuật chụp ảnh chuyên môn cho thấy inositol nằm bên trong tóc ngay cả sau khi gội, tiếp tục bảo vệ tóc và làm đẹp hiệu quả. Ngoài ra, các axit amin trong nước vo gạo làm tăng cường khối lượng chân tóc và khiến cho mái tóc mượt mà, chắc khỏe. 

Nước vo gạo có những lợi ích tuyệt vời đối với mái tóc

Bên cạnh đó, nước vo gạo cũng có nhiều lợi ích cho da. Nước vo gạo giúp giữ ẩm, chống oxy hóa, lành vết thương và giúp cải thiện lưu thông máu, ngăn chặn hoặc làm mờ dần các đốm đồi mồi, giảm viêm, đem lại một làn da khỏe mạnh và mịn màng. Nước vo gạo còn để lại một lớp màng mỏng giúp chống lại các tia có hại từ ánh sáng mặt trời.

Nước vo gạo không những giúp tóc bóng mượt, chắc khỏe mà còn giúp làn da trắng mịn, tạo lớp màng chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời

Cách dùng nước vo gạo của người Nhật

Chuẩn bị nước vo gạo:

Cách làm nước vo gạo rất đơn giản, chỉ cần lấy một bát gạo vo sạch, sau đó đun sôi gạo lên cho tới khi gạo gần chín thì gạn nước ra, bạn có thể sử dụng nó để chăm sóc cho làn da mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể dùng chính nước vo gạo mỗi khi nấu cơm để tiện cho việc làm đẹp. Để tiết kiệm thời gian thì bạn hãy bảo quản nước vo gạo trong ngăn mát tủ lạnh và dùng cho những lần sau.

Bạn có thể tận dụng nước vo gạo mỗi lần nấu cơm, để ngăn mát tủ lạnh dùng dần

Mặt nạ cho da: 

Làm sạch da mặt sau đó thoa một lớp mỏng lên toàn bộ khuôn mặt, để khô trong vòng 15 phút rồi rửa sạch với nước. Ngoài ra bạn có thể cho thêm bột gạo, hoặc bột đậu để tạo thành mặt nạ tẩy tế bào chết.

Điểm đặc biệt là nước vo gạo có thể sử dụng với tất cả loại da, từ da khô, da dầu tới da hỗn hợp. Dưỡng da với nước vo gạo hàng ngày, bạn sẽ thấy da sạch mụn và trắng mịn trong thấy. Bạn cũng có thể chuẩn bị một lượng lớn nước vo gạo để tắm trắng toàn thân theo phương pháp trên.

Dưỡng da với nước vo gạo hàng ngày bạn sẽ thấy da sạch mụn và trắng mịn lên trông thấy

Mặt nạ cho tóc: 

Sau khi làm ướt tóc, bạn thoa nước vo gạo lên tóc và massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút và xả lại với dầu gội tóc bóng mượt và nhanh dài hơn chỉ sau một thời gian sử dụng.

Nước vo gạo sẽ giúp tóc bóng mượt và nhanh dài hơn chỉ sau một thời gian sử dụng

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.