Mẹo dáng đẹp ngày Tết của "mỹ nữ phòng gym" Sài Thành - 1

Huấn luyện viên, gymer Bùi Thạch Thảo

Bùi Thạch Thảo hiện là huấn luyện viên, gymer uy tín trong giới thể hình. Cô cũng từng gây xôn xao mạng xã hội với hình thể săn chắc, vòng 3 nở nang dù chỉ có chiều cao 1m53. Nhân dịipj xuân mới, huấn luyện viên 9X này chia sẽ những bí quyết ăn uống, tập luyện để không bị mất dáng trong dịp lễ tết.

1. Về luyện tập

Thạch Thảo cho biết nguyên tắc để có vóc dáng đẹp đó là không bê trễ việc tập và biết điều chỉnh tập luyện theo hoàn cảnh. 

"Mình đang về Tết thăm bố mẹ và vì một năm chỉ có dịp lễ này một lần nên việc xả hơi vui chơi Tết là điều tất nhiên nhưng vẫn cố gắng dành một ít thời gian cho việc luyện tập. Vì là ở nhà nên tất nhiên những bài circuit training body weight là lựa chọn hoàn hảo cho mình".

Mẹo dáng đẹp ngày Tết của "mỹ nữ phòng gym" Sài Thành - 2

Theo Thạch Thảo, do trong dịp Tết việc tập luyện có thể không đều như ngày thường, vì thế vấn đề ưu tiên hơn đó là tiết chế lại việc ăn uống của mình để không quá lên cân trong ngày Tết. Theo đó cô gợi ý nên tập trung những bài cường độ cao và luyện tập cho tất cả các nhóm cơ trong cơ thể.

2. Ăn uống 

Một số lưu ý ăn uống sau được Thạch Thảo áp dụng hiệu quả:

Mẹo dáng đẹp ngày Tết của "mỹ nữ phòng gym" Sài Thành - 3

Vóc dáng quyến rũ của Bùi Thạch Thảo

Ăn vừa phải bánh chưng, bánh tét

Một miếng bánh chưng, bánh tét 50 g có giá trị dinh dưỡng 162 calo, trong đó, gồm: 2 g chất béo, 11 mg cholesterol, 9 g chất đạm và 28 g tinh bột. Bạn nên chọn bánh nhân đậu thay vì thịt mỡ.

Hoặc trong trường hợp bạn ăn nhiều loại bánh cổ truyền này thì nên cắt giảm bớt lượng tình bột từ nguồn thức ăn khác. Tránh ăn nhiều tinh bột sau 4h chiều

Chả giò:

Chả giò nhiều thịt mỡ có thể gây tăng cân "không phanh". Thạch Thảo phân tích trong 100 g chả giò có giá trị dinh dưỡng khoảng 197 calo với 5,3 g tinh bột, 13 g chất béo và 14,6 g chất đạm.

Thạch Thảo đưa lời khuyên nên chọn chả giò heo hoặc chả bò, chả ngũ sắc (bao gồm trứng, thịt heo, rau củ).

Một số món ăn thường thấy trong dịp Tết như canh khổ qua (mướp đắng) nhồi thịt, thịt kho tàu cũng nên cần chú ý hạn chế dùng thịt quá nhiều mỡ. Với món canh khổ qua, Thạch Thảo thường dùng thịt bò thịt gà với hàm lượng chất béo thấp hơn thịt lợn. Cô khuyên nên ăn thật nhiều rau tươi để cân bằng lại dinh dưỡng.

Với một số món ăn nhấm nháp như bò khô thì Thạch Thảo khuyên có thể chọn cách tự làm để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và kiểm soát được hàm lượng dinh dưỡng trong món ăn. Có thể dùng dầu cải, dầu oliu, đường ăn kiêng, mật ong thay thế cho đường trắng.

Những loại hạt thơm ngon như hạnh nhân, hạt dẻ, hướng dương, mắc ca có thể ăn nhiều vì chúng giàu chất omega, bên cạnh đó là chất xơ, các nhóm vitamin B, E và chất khoáng.

Mẹo dáng đẹp ngày Tết của "mỹ nữ phòng gym" Sài Thành - 4

Ăn uống trong dịp Tết cần nhiều lưu tâm

Nên dùng tinh bột tốt

200 g cơm gạo lứt chứa khoảng 200 calo và 43 g tinh bột, với gạo trắng là 106 calo và 110 g tinh bột. Vì thế nên dùng thực phẩm từ gạo lứt. Khoai lang hoặc yến mạch cũng rất giàu tinh bột tốt.. Nếu bạn có thể tự làm mứt hãy dùng đường ăn kiêng hoặc sử dụng ít đường hơn .

Uống đủ nước:

Cần uống đủ 2 lít nước/ngày. Uống nhiều nước cũng giúp bạn giảm ăn. Nên uống nước lọc, trà xanh, trà thảo mộc thanh lọc cơ thể hoặc nước ép dưa chuột, bí xanh, cà rốt, củ đậu... Hạn chế tối đa rượu bia và các loại nước uống có ga.

Mẹo dáng đẹp ngày Tết của "mỹ nữ phòng gym" Sài Thành - 5

Mẹo dáng đẹp ngày Tết của "mỹ nữ phòng gym" Sài Thành - 6

Một số hình ảnh đẹp của Bùi Thạch Thảo

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.