Đa số Phụ nữ Việt Nam đều thích có một làn da trắng hồng không tì vết, tuy nhiên do vấn nạn ô nhiễm môi trường và thói quen sinh hoạt không bảo vệ kỹ càng mà da dẻ thường trở nên sạm, nám và không đều màu. 

Với những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên như nghệ và mật ong, giàu vitamin và các chất có lợi cho làn da. Sự kết hợp này có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, xóa mờ các vết thâm do mụn và làm trắng da an toàn ngay tại nhà mà không phải dùng tới thuốc tắm trắng hay đi thẩm mỹ viện.

Hãy cùng xem cách làm mật ong ngâm nghệ tươi nhé!

1. Nguyên liệu

- 1 kg nghệ củ tươi.

- 1 lít mật ong.

- Hũ thuỷ tinh lớn 2 lit và có nắp đậy.

2. Cách làm

- Bước 1: Nghệ tươi rửa sạch đất, để ráo nước và cắt mỏng theo chiều dài củ nghệ. Sau đó xếp mỏng nghệ ra rổ hoặc bề mặt sạch phơi khoảng 1-2 tiếng.

- Bước 2: Sau khi nghệ đã phơi xong thì bạn cho vào hũ và đổ mật ong lên. Đợi khoảng 30 phút thì lấy đĩa vừa miệng hũ chèn và ấn nghệ xuống cho ngập mật ong để không bị nổi váng.

- Bước 3: Đậy nắp hũ thuỷ tinh, để ở nơi khô ráo thoáng mát. Sau 2-3 tuần là sử dụng được.

2. Cách dùng

- Bước 1: Để có hiệu quả tốt nhất, trước khi sử dụng nghệ các bạn nhớ làm sạch cơ thể. Có thể tắm sạch bằng sữa tắm.

- Bước 2: Dùng dung dịch ngâm nghệ và mật ong thoa đều lên toàn bộ cơ thể và tập trung nhiều tại các vùng da thâm đen như khuỷ tay, đầu gối, cổ, ... Massage nhẹ nhàng trong 10 phút để các dưỡng chất được thẩm thấu sâu.

- Bước 3: Để nguyên hỗn hợp thoa trên da trong 30 phút, để hỗn hợp tự khô lại sau đó hãy tắm lại sạch sẽ.

- Bước 4: Kết thúc quá trình bằng việc thoa lên da lớp kem dưỡng ẩm.

- Kiên trì thực hiện công việc này 2 tuần, mỗi tuần từ 3-4 lần và nhớ là thực hiện đều đặn thường xuyên da bạn sẽ trắng sáng trông thấy đấy.

- Lưu ý nhỏ với các nàng, để có hiệu quả cao thì hãy bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài để ngăn chặn tia UV làm chậm quá trình trắng da của liệu trình nghệ mật ong nhé. Chúc chị em thực hiện thành công.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.