Khi được hỏi, có nhiều chị em phụ nữ trả lời rằng họ có thói quen mặc quần áo mới ngay sau khi mua rằng vì luôn tâm trạng phấn khích, hồ hởi để được diện đồ mời. Bên cạnh đó, có người chia sẻ rằng kinh nghiệm cho thấy quần áo mới thường có phom dáng hoàn hảo nhất, khi giặt qua nhiều lần sẽ không giữ được nét chỉn chu như ban đầu.

Tuy nhiên, thói quen này có thể gây tổn hại đến sức khỏe của bạn vì những chất tẩy rửa, thuốc nhuộm và thậm chí là chấy rận.

1. Quần áo mới thường chứa các hóa chất độc hại

Theo chuyên gia Dinal Belsito của trường Đại học Y tế Columbia tại New York thì quần áo mới thường chứa những hóa chất độc hại có thể gây kích ứng cho làn da.

Những hóa chất và màu sắc độc hại như nhựa formaldehyde và thuốc nhuộm azo aniline  có thể gây tổn hại cho làn da khi bạn bị đổ mồ hôi khiến da bị mẩn ngứa.

Giặt quần áo mới thật sạch trước khi mặc sẽ giúp loại bỏ phần nào thuốc nhuộm, chất tẩy rửa và giúp làn da có một bầu không khí trong lành.

2. Bạn không thể biết chính xác quần áo mới có xuất xứ từ đâu

Cho dù bộ đồ bạn mua vẫn nằm trong túi bóng bảo quản hay đang treo trên giá treo đồ thì quần áo mới vẫn rất bẩn.

Các nhà máy sản xuất quần áo đôi khi không đáp ứng được tiêu chuẩn vệ sinh và thường sử dụng các loại hóa chất để chống nấm mốc trong quá trình vận chuyển.

3. Cháy rận có thể sống trên quần áo

Nghe thật kinh dị nhưng đó hoàn toàn là sự thật đấy vì trong quá trình vận chuyển, quần áo mới phải đi qua rất nhiều môi trường không sạch sẽ và có thể là môi trường sinh sống tuyệt vời của chấy rận.

Những con chấy sống trên quần áo mới có thể bò lên đầu của bạn và sinh sôi nảy nở ở đó.

4. Phong thay đồ là môi trường nuôi dưỡng vi khuẩn

Bất kỳ ai làm việc tại các cửa hàng bán quần áo đều biết rằng phong thay đồ không được lau dọn thường xuyên.

Trên thực tế, các nhà nghiên cứu tại Viện vệ sinh và công nghệ sinh học tại Boeningheim, Đức đã phát hiện ra rằng những bộ quần áo nhiễm khuẩn có thể gây phát tán một loại nấm khuẩn trên chất liệu.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.