Cái tên Lý Nhã Kỳ luôn khiến truyền thông bất ngờ. Sự bất ngờ tới từ các hoạt động đa dạng của chị từ diễn xuất, tham gia công tác xã hội, kinh doanh, lượt là ở những thảm đỏ danh tiếng thế giới... và gần đây nhất là trở thành công chúa.

Quá trình thay đổi hình ảnh, phong cách thời trang của Lý Nhã Kỳ dường như cũng đánh dấu từng chặng đường mà chị bước qua. Với danh hiệu công chúa lần này, Lý Nhã Kỳ còn mang tới hình ảnh đặc biệt nào khác? 

Lý Nhã Kỳ.

- Chào chị Lý Nhã Kỳ, nhìn lại năm 2016 đã qua, chị cảm thấy hài lòng nhất điều gì? Đó có thể được gọi là một năm “ấn tượng khó phai” nhất đối với cuộc đời của chị?

Năm 2016 vừa qua là một năm mà Kỳ tương đối hài lòng về những gì mình đã đạt được. Có hai ấn tượng khó phai trong năm qua đối với Kỳ. Trước hết đó là sự ưu ái mà báo chí thế giới đã dành cho Kỳ tại LHP Cannes 2016 hồi tháng 5.

Một ký ức đẹp khó phai trong lòng Kỳ nữa là tình cảm của nhân dân Mindanao Philippinnes đã dành cho Kỳ vào hồi tháng 12 vừa qua khi Kỳ được chỉ định làm Công chúa. 

Bất cứ ai sống trên cuộc đời này cũng đều muốn mình được hết thảy mọi người yêu mến. Và khi được yêu mến và đón nhận, có lẽ không còn gì khiến mình hạnh phúc hơn thế nữa.

Lý Nhã Kỳ "tỏa sáng" trên thảm đỏ LHP Cannes 2016 bằng sự đầu tư lớn cho trang phục.

- Nhiều người cho rằng, danh xưng “Công chúa Mindanao Philippines” đã góp phần giúp chị tôn lên hình ảnh ngày càng sang trọng và đẳng cấp hơn. Chị cảm thấy thế nào?

Kỳ thấy mọi việc đến với cuộc đời mình như là một câu chuyện được ông trời sắp đặt mà nhiều khi mình không thể ngờ. 

Kỳ nghĩ khi mình trở thành Công chúa Mindanao, Kỳ sẽ ngày càng có điều kiện để xuất hiện đúng với vị trí của mình trước bạn bè và truyền thông thế giới tại các sự kiện lớn mà Kỳ sẽ tham dự trong năm 2017 tới đây. Đồng thời Kỳ cũng muốn quảng bá hình ảnh người con gái Việt Nam tới ban bè thế giới.

- Chị nghĩ mình “được” điều gì lớn nhất khi trở thành “Công chúa Mindanao”?. Ngược lại, danh xưng này có khiến chị đã bao giờ “ăn không ngon, ngủ không yên” trước những áp lực của dư luận?

Thú thực trước tình cảm yêu mến trên của gần 5 triệu người dân Mindanao cũng như toàn thể fans của Kỳ ở Việt Nam khiến Kỳ tập trung toàn bộ tâm lực của mình vào việc lên các kế hoạch hoạt động nhằm đáp lại những ưu ái này dành cho mình mà không còn thời gian để nghĩ về những áp lực dư luận.

Công chúa Mindanao Lý Nhã Kỳ trong ngày sắc phong.

- Mặc dù xung quanh chị cũng có nhiều áp lực và thị phi bủa vây, nhưng khó ai có thể phủ nhận là chị luôn xinh đẹp rạng ngời và tươi tắn mỗi lần xuất hiện. Bí quyết của chị là gì?

Áp lực và thị phi bủa vây là một trong những khó khăn lớn nhất mà mỗi người nghệ sĩ phải đối diện khi bước chân vào showbiz. Kỳ chọn cách cứ làm, cứ cống hiến hết mình. Mong muốn lớn nhất lúc này của Kỳ là sẽ giúp đỡ được ngày càng nhiều những số phận còn thiệt thòi trong xã hội. Kỳ tin khi mình làm tất cả xuất phát từ cái tâm thì riết rồi ai không hiểu mình cũng sẽ hiểu. 

Kỳ lựa chọn cho mình quan điểm sống như vậy để mình thanh thản. Và khi bạn có thực sự thanh thản và tìm thấy niềm vui trong công việc mình làm thì bạn mới tràn đầy năng lượng để luôn xinh đẹp rạng ngời và tươi tắn mỗi lần xuất hiện.

- Thường thì khi nhắc tới hình ảnh “Công chúa”, người ta hay liên tưởng tới những cô nàng mặc váy dịu dàng, bồng bềnh, thục nữ, e ấp. Riêng chị muốn xây dựng hình ảnh ra sao? Điều đó có khiến chị hạn chế thể hiện cá tính qua những bộ trang phục “nổi loạn”?

Vẻ đẹp cổ điển, sang trọng và đầy quý phái trong những thiết kế theo cảm hứng thập niên 1950-1960 đã và đang là lựa chọn của rất nhiều thành viên hoàng gia trên thế giới, khi đến với phong cách thời trang này, Kỳ tìm thấy được sự đồng điệu trong từng thiết kế. Chính vì thế mà Kỳ ngày càng yêu hơn phong cách mình lựa chọn. Đây sẽ là hình ảnh mà Kỳ sẽ theo đuổi trong suốt những năm tới đây. 

Còn những bộ trang phục “nổi loạn” thể hiện cá tính ư? Kỳ nghĩ mỗi một giai đoạn người ta có sự thể nghiệm riêng. Có thể đôi lúc Kỳ sẽ có những bộ trang phục cá tính một chút, còn “nổi loạn thì không. Ở vị trí của Kỳ hiện nay không cho phép những thể nghiệm mang tính “nổi loạn” nữa rồi.

Một hình ảnh khi đi làm từ thiện của Lý Nhã Kỳ.

- Khi đã là “Công chúa”, chị có phải tốn nhiều tiền hơn cho vấn đề váy áo? Nếu kiếm được 10 đồng, thì chị dành riêng mấy đồng để lo cho vấn đề trang phục?

Ngay từ khi bước vào showbiz cũng như vào thương trường, Kỳ đã luôn ý thức được việc xây dựng hình ảnh là hết sức quan trọng. Do đó, dù là trước hay sau khi đã là Công chúa, Kỳ vẫn luôn nhắc nhở mình phải thật chú trọng tới việc đầu tư vào hình ảnh để sao cho không phụ sự tin yêu mà công chúng đã dành cho mình suốt những năm qua. 

Còn chuyện bạn hỏi nếu kiếm được 10 đồng, thì Kỳ dành mấy đồng để lo cho vấn đề trang phục? Thú thực Kỳ chưa bao giờ để ý hay tính lại số tiền mình bỏ ra để đầu tư cho hình ảnh. Có lẽ câu hỏi này Kỳ xin khất để về nhà ngồi giải bài toán bạn đưa ra rồi sẽ trả lời bạn sau nhé (cười).

- Dạo gần đây chị có vẻ ít xuất hiện với những món hàng trang sức kim cương đắt giá. Phải chăng chị đã “chán” kim cương?

Kỳ nghĩ kim cương hay mọi thứ trang sức khác chỉ là những vật giúp người phụ nữ thêm phần tỏa sáng mỗi khi xuất hiện. Và tùy vào hoàn cảnh xuất hiện mà người ta lựa chọn những món trang sức cho phù hợp. 

Với bất cứ người phụ nữ nào, trang sức vẫn luôn là mối đam mê bất tận, và Kỳ cũng vậy. Chưa khi nào Kỳ thấy chán khi ngắm nhìn và đeo trên mình những thứ trang sức mà Kỳ yêu thích. 

Kỳ hy vọng với những đam mê sẵn có với kim cương và trang sức của mình, Kỳ sẽ mang đến những sản phẩm có đẳng cấp nhất thế giới tới thị trường Việt Nam.

- Hai năm liên tiếp 2014, 2015 chị đều tổ chức show thời trang rất thành công, vì sao năm 2016 show thời trang này lại không được tiếp tục?

Cảm ơn bạn đã dành lời khen tặng. Khi khởi động dự án năm 2014, Kỳ muốn mang đến một show thời trang cao cấp đúng nghĩa cho thị trường Việt Nam. Nhưng ở mỗi thời điểm, Kỳ đều có những lựa chọn ưu tiên cho mình. 

Khi Kỳ được chỉ định làm Công chúa Mindanao thì trên vị trí này Kỳ sẽ có những hướng đi mới. Đây cũng là những kỳ vọng của nhiều bạn bè quốc tế của Kỳ đã dành cho Kỳ. Do đó thời gian tới Kỳ phải hy sinh một số kế hoạch và hoạt động riêng của Kỳ  và một số cá nhân khác,… để hướng mình tới các hoạt động xã hội thiện nguyện và giao lưu văn hóa, kết nối hòa bình nhiều hơn. 

Lý Nhã Kỳ mời diễn viên Hong Kong, Xa Thi Mạn tới Việt Nam thưởng thức show thời trang cá nhân năm 2015.

- Chị có nghĩ phụ nữ càng xinh đẹp, thông minh, tài năng và nổi tiếng như chị càng khó kết hôn?

Tài năng, xinh đẹp, thông minh và nổi tiếng theo Kỳ không phải là rào cản để người phụ nữ tìm thấy hạnh phúc cho mình. Bằng chứng là Kỳ luôn có “chàng hoàng tử” yêu thương và chiều chuộng Kỳ hết mực suốt 8 năm qua.

Còn chuyện kết hôn,  Kỳ nghĩ là một giây phút thiêng liêng và Kỳ trân trọng giây phút đó và Kỳ sẽ chọn thời điểm phù hợp.

- Vậy chuyện kết hôn có phải là 1 trong 3 ưu tiên hàng đầu của chị trong năm 2017 hay phải dời sang năm 2018?

Mỗi người có sự lựa chọn riêng. Từ lâu Kỳ đã biết mình không phải tuýp phụ nữ của gia đình nội trợ, không thể nào lập gia đình sớm. Bởi Kỳ còn có quá nhiều dự định công việc cần hoàn thành.

Và Kỳ thấy vui, tràn đầy năng lượng mỗi khi bắt tay vào công việc. Kỳ hạnh phúc khi bên cạnh có một người đàn ông luôn yêu thương và chăm sóc hết lòng cho Kỳ.

- Cảm ơn những chia sẻ của chị, chúc chị một năm mới thành công, hạnh phúc!

Lý Nhã Kỳ chờ đón những thành công mới trong năm 2017.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.