HLV tiết lộ vì sao đàn ông phải bế "bụng trống" sau Tết - 1

Huấn luyện viên thể hình chia sẻ thông tin hữu ích dành cho cánh mày râu

Tết là dịp bạn bè người thân gặp mặt, chúc tụng nhau, cầu mong một năm mới nhiều niềm vui, và may mắn. Đặc biệt, đây cũng là dịp cánh mày râu mời nhau "chén chú, chén anh" vì quan niệm chúc mừng là phải có rượu bia.

Biết được thực trạng này, huấn luyện viên Hồng Liên (biệt danh Holi Nguyễn) - người có 3 năm kinh nghiệm dạy thể hình đã đưa ra những lời khuyên rất bổ ích cho phái mạnh trong dịp Tết Đinh Dậu này. 

Những tác hại lâu dài của bia rượu tới gan, tim mạch, huyết áp, hệ xương khớp... thì hầu như ai cũng biết. Nhưng ở góc độ một HLV fitness, Holi Nguyễn muốn nhấn mạnh tác hại của chúng đối với sự biến đổi vóc dáng. Cô cho hay: "Năng lượng trong rượu bia rất lớn, 1g rượu chứa tới 7 calo, chỉ đứng sau chất béo (1g chất béo mang lại 9 calo). Và rượu bia cũng là tác nhân thúc đẩy quá trình tích mỡ nên cộng với thức ăn trên bàn nhậu sẽ khiến cánh mày râu tăng cân còn nhanh hơn chị em phụ nữ sau những ngày vui xuân." 

Chính vì thế, nữ huấn luyện viên khuyên cánh máy râu nên hạn chế rượu bia và các thức ăn giàu chất béo nếu ko muốn có một cái "bụng  trống" sau tết.

HLV tiết lộ vì sao đàn ông phải bế "bụng trống" sau Tết - 2

Đàn ông dễ bị "bụng trống" sau Tết vì uống nhiều rượu bia

Bên cạnh đó, HLV Holi Nguyễn nhấn mạnh: "Muốn giữ cân thì nguyên tắc đầu tiên là năng lượng đầu vào (những thứ mình ăn uống) phải ngang bằng với năng lượng đầu ra (năng lượng tiêu hao cho hoạt động). Tùy theo cân nặng và chiều cao của mỗi người mà con số về năng lượng này sẽ khác nhau."

Uống nhiều bia rượu đồng nghĩa với năng lượng nạp vào cơ thể nhiều, cánh mày râu nhanh chóng trở nên "phì nhiêu", béo bụng nếu lười vận động. Tuy nhiên, không thể chỉ uống mà không ăn, phái mạnh nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả thay vì ăn nhiều thịt, giò và các món canh hầm để tránh tăng cân đột ngột.

Bên cạnh đó, cánh đàn ông cũng nên vận động trong những nghỉ Tết này như giúp vợ làm việc nhà, tập nhẹ nhàng vào sáng sớm, chạy bộ, đi dạo, đạp xe... Chỉ cần tiêu hao năng lượng thừa thì phái mạnh có thể an tâm giữ dáng săn chắc sau 7 ngày nghỉ Tết Đinh Dậu. 

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.