Tuổi già không trừ một ai. Nam giới bước vào tuổi trung niên thường lo lắng rằng “chuyện ấy” của mình không còn đầy nhiệt huyết như thời còn trai trẻ.

Hội chứng tắt dục ở nam giới là chỉ một loạt biến đổi trong thời kỳ sinh lý đặc biệt này, tương ứng với thời kỳ trước và sau mãn kinh của nữ giới. Theo y học cổ truyền, bệnh này có thể do âm hư, thận âm hư, thận dương hư, tâm thận bất giao... và đã đưa ra những món ăn bài thuốc hữu ích nhằm khắc phục:

Long nhãn hấp đường: Long nhãn tươi 500g, đường trắng 50g. Cho long nhãn và đường vào bát, đem lên hấp cách thủy 3 lần tới khi long nhãn chuyển màu thì thêm đường trắng vào để vào lọ dùng dần.

Ăn liên tục trong 7 ngày, mỗi ngày ăn 2 lần, mỗi lần 5 quả. Long nhãn có vị ngọt tính bình, có tác dụng bổ tâm ích khí huyết, an thần cường chí, rất tốt cho những người bị mất ngủ, hay quên, hay lo lắng.

Thực phẩm khắc phục hội chứng tắt dục ở quý ông

Long nhãn

Cháo hồng sâm: Gạo tẻ 50g, hồng sâm 3g, đường phèn, nước đủ dùng. Gạo tẻ vo sạch. Hồng sâm tán nhỏ thành bột mịn. Cho tất cả vào nồi, đổ nước nấu thành cháo. Khi cháo chín nêm đường là dùng được.

Hồng sâm có vị ngọt tính bình, có tác dụng bổ nguyên khí, ích thận tráng dương, giúp hưng phấn tuyến thượng thận, chống mệt mỏi, ngăn chặn sự lão hóa của cơ thể. Những người hay hốt hoảng, yếu “chuyện ấy” nên dùng.

Trứng gà tần hà thủ ô, câu kỷ tử, táo đỏ: Trứng gà 2 quả, hà thủ ô, câu kỷ tử 20g, táo đỏ 10 quả. Trứng gà rửa sạch, cho vào cùng với các vị thuốc trên luộc chín. Sau đó bóc vỏ trứng gà rồi lại thả tiếp trứng vào nồi, hầm tới khi thuốc còn chừng 1 bát con thì bắc xuống. Ăn cả trứng và uống nước thuốc.

Ăn trong vòng 1 ngày, mỗi ngày 1 thang. Món ăn có tác dụng tư dưỡng can thận, chữa chứng mỏi lưng gối, hay bị chóng mặt, hoa mắt, nhức xương khớp, nam giới ở tuổi mãn dục nên sử dụng.

Theo BS Nguyễn Nghiêm Huệ / SK&ĐS

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.