Mua sắm trực tuyến là một hình thức mua sắm rất phổ biến hiện nay khi mạng xã hội và các trang thương mại điện tử phát triển như vũ bão. Tuy nhiên, xung quanh trào lưu này cũng có nhiều câu chuyện "cười ra nước mắt" và vẫn có nhiều cô gái "dở khóc dở cười" vì mua phải thảm họa online mặc dù đã có rất nhiều bài học cảnh báo.

Mới đây, một cô gái tên M đang sinh sống ở Nhật đã phải lên facebook than oán vì nhận phải một chiếc váy "không như là mơ". M bỏ ra 2 triệu để đặt một bộ đầm dạ hội ở Việt Nam, còn mất thêm chi phí vẩn chuyển từ Việt Nam sang Nhật. Tuy nhiên, sau một thời gian dài mong ngóng , sản phẩm về đến tay khiến cô nàng than trời.

"Các chị ạ, đúng là nghệ thuật là ánh trăng lừa dối!

Em đặt váy này ở Việt Nam là 2 triệu rồi gửi qua Nhật. Chỉ muốn mình thật lung linh.... Hí ha hí hửng chờ đến ngày gửi váy sang thì ôi thôi. Mặc váy vào trông em như mẹ của nàng công chúa bước ra sau 1000 năm thất lạc. Mặc dù đã đi đôi guốc cao 18cm nhưng vẫn bị tà váy che phủ. Em mới hai mươi mấy tuổi đầu mà trông như mệnh phụ phu nhân, trong khi em nói với shop em cao có m58 thôi.

Đoạn bụng thì phải nói là kinh khủng khiếp, eo em 68 mà trông như chửa 5 tháng. Lớp ngoài của váy thì y như cái màn tuyn. Hay tại dáng em xấu nên mới như vậy. Em mặc áo dài, cùng đi đôi guốc 18cm ngay cạnh đây ạ”. - M bức xúc chia sẻ trên trang cá nhân kèm theo bức ảnh so sánh giữa hai sản phẩm.

Cô bạn M đang sống ở Nhật "khóc ròng" vì chiếc váy đặt may ở Việt Nam không như cô mong ước

Hay gần đây nhất là trường hợp của bạn Bùi Thị Kim Quỳnh, sống tại Hà Nội. Không phải lần đầu mua hàng qua mạng, còn là khách quen của shop nhưng Quỳnh vẫn "nếm mùi" thảm họa mua hàng qua mạng.

Nhân dịp sinh nhật một người bạn, Kim Quỳnh quyết định bỏ số tiền 4 triệu để sắm một chiếc váy thật lung linh từ cửa hàng bây lâu nay vẫn thường mua nhưng khi chiếc váy được ship đến cô nàng "khóc thét" vì chiếc váy khác "một trời một vực" với hình mà shop quảng cáo là "kiệt tác của hàng nghìn viên ngọc trai đính tay".

Kim Quỳnh thất vọng vì chiếc váy thảm hại từ chất liệu cho đến phom dáng. “Đó là quyết định sai lầm nhất cuộc đời em! Khi em nhận và nói chuyện với bạn ấy. Bạn ấy đã xoá bạn bè với em luôn! Và lỗi lầm là do em hết!” - Cô nàng ngậm ngùi chia sẻ.

Dù mua ở cửa hàng quen nhưng Kim Quỳnh vẫn sốc vì chiếc váy cô đặt không như quảng cáo

Câu chuyện của một cô gái mua váy thiết kế nhưng khi nhận về trông giống như váy của sản phụ cũng được một người bạn tên T.D.V chia sẻ xôn xao trên mạng xã hội.

T. D. V. kể: "Bạn em mua hàng online, hàng order nên muốn đổi cũng không được. Lúc bạn em hỏi, shop còn bảo “hàng y hình, vải đẹp lắm em nha". Cô nàng cũng tiết lộ, chiếc váy có giá 250.000 đồng.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, chiếc váy không đẹp một phần là do người mặc, một phần vì giá 250 nghìn thì "chỉ được như vậy thôi".  "Mình nói không phải phản đối mua hàng qua mạng nhưng không phải nhìn ảnh lung linh thì các khách mặc vào sẽ rạng ngời như vậy đâu" - T.D.V bộc bạch.

Khi chụp ảnh lên mẫu, trước hết người ta là quần áo rất đẹp. Thứ hai là người mẫu. Đã là người mẫu thì sẽ đẹp hơn người bình thường rồi. Và cái thứ ba là người chụp ảnh và góc độ chụp. Nếu kết hợp tất cả lại để câu khách thì khi khách nhận được hàng và cảm thấy thất vọng là điều không tránh khỏi.

Nên nếu mua order, online thì các bạn hãy xem qua nhiều người khác cũng bán nữa. Chứ đừng nhìn một ảnh. Không phải hoàn toàn như những gì mình đã thấy đâu. Cẩn thận không thừa”. - Một người bạn bình luận.

Cô gái nhận phải chiếc váy trông giống như "sản phụ đi đẻ"

Từng gây xôn xao mạng xã hội là câu chuyện của cô gái có tên N.T. Theo N.T thì cô mua một chiếc váy sơ mi trắng đáp ren ở ngực của một shop online . Trên hình, chiếc váy trông khá dày dặn, khi mặc không lộ nội y bên trong nhưng khi nhận được sản phẩm, N.T  thất vọng vì trông không hề đẹp như ảnh quảng cáo.

Qúa bức xúc, N.T đã phản ánh đến chủ shop tuy nhiên cửa hàng này cho biết có quy định không được đổi trả, ngoài ra việc khách mặc không được đẹp như hình minh họa là do khách không biết cách mix đồ. Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng cũng tại người mua hàng đã không tinh ý khi mua sắm online vì các shop khi đăng tải ảnh lên chỉnh sửa màu sắc, ánh sáng là bình thường. 

Vụ việc ngày càng nóng lên khi chủ shop online đã tung hàng loạt clip tự quay mà theo cô là bẳng camera thường để chứng minh sản phẩm có chất lượng y như hình.

Câu chuyện mua phải chiếc áo "một trời một vực" với quảng cáo của N.T từng gây xôn xao mạng xã hội

Hotgirl Bà Tưng cũng là một "nạn nhân" của trào lưu mua hàng online ngay lần đầu tiên thử đặt mua đồ qua mạng. Cô nhận phải "trái đắng" khi chiếc áo blazer dạng váy mà cô mua về bị nhận xét là trông giống như đồ đi chua khi có màu xám nhạt, chất liệu mỏng, phom dáng xô lệch. Trong khi sản phẩm được quảng cáo trên mạng rất tinh tế và là cứng cáp.

Sau không ít lần các câu chuyện "khóc cười" cùng mua hàng online được chia sẻ, nhiều người đã đúc rút được không ít kinh nghiệm khi mua hàng online.

Ví dụ như, trước khi quyết định mua một món đồ nào đó bạn nên kiểm tra kỹ thông tin về thiết kế ví dụ như các số đo, chất liệu hoặc nếu có thể thì nên xin chủ shop hình ảnh thật. Bạn cũng nên kiểm tra kỹ phản hồi của các khách hàng đã từng mua.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.