Bột nghệ có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm, kháng nấm hiệu quả, do đó chúng có thể giúp chị em giải quyết các vấn đề rắc rối về da và mái tóc. Một số mẹo làm đẹp dưới đây sẽ giúp chị em chăm sóc sắc đẹp của mình một cách toàn diện.

1. Chống lão hóa

Quá trình lão hóa diễn ra và biểu hiện rõ nét khi phụ nữ bước vào tuổi 30. Lúc này, các tế bào da mới phát triển kém, độ đàn hồi giảm khiến cho nhiều nếp nhăn xuất hiện trên bề mặt da.

Để ngăn chặn quá trình lão hóa diễn ra bằng bột nghệ, bạn có thể kết hợp giữa bột nghệ, mật ong và dầu dừa sẽ đem lại hiệu quả thiết thực. Trộn 1 thìa bột nghệ với 1 thìa mật ong, 1 thìa dầu dừa trong 1 cốc nước nóng và thưởng thức trước khi đi ngủ. Biện pháp này không chỉ giúp ngăn ngừa lão hóa mà còn giúp bạn có được một giấc ngủ ngon.

Mẹo làm đẹp từ đầu đến chân nhờ bột nghệ - 1
Uống nước nghệ chống lão hóa từ bên trong

2. Trẻ hóa da mặt

Bột nghệ cũng được sử dụng để làm thàn mặt nạ dưỡng ẩm hiệu quả cho chị em.

Cho 1 thìa bột nghệ vào trong bát, sau đó thêm 1 thìa mật ong và 1 thìa sữa chua rồi dùng thìa khuấy đều để tạo thành hỗn hợp bột nhão. Thoa mặt nạ nghệ lên toàn bộ mặt rồi thư giãn 15 – 20 phút. Cuối cùng, rửa sạch mặt với nước ấm.

Mẹo làm đẹp từ đầu đến chân nhờ bột nghệ - 2
Mặt nạ nghệ giúp làn da rạng rỡ

3. Làm dịu vùng da bỏng nắng

Khi bạn đi chơi ngoài trời bị ánh nắng mặt trời làm cho bỏng rát. Sử dụng bột nghệ để khắc phục hiện tượng này là một trong những biện pháp đơn giản mà hiệu quả cao.

Bằng cách trộn 1 thìa bột nghệ với 1 thìa gel lô hội và thêm ít nước để chúng hòa quyện với nhau thành bột nhão. Đắp hỗn hợp lên bề mặt làn da bỏng nắng 15 phút, sau đó rửa sạch với nước mát, bạn sẽ nhanh chóng có được cảm giác dịu mát.

4. Làm sạch vết nứt nẻ ở gót chân

Mùa đông dễ làm cho làn da bị khô và nứt nẻ, nhất là ở khu vực gót chân. Nếu bạn thường xuyên thoa bột nghệ lên khu vực da bị nứt nẻ trên gót chân sẽ nhanh chóng phục hồi các vết thương.

Trộn 1 thìa bột nghệ với 1 thìa dầu dừa tạo thành bột nhão rồi đắp lên khu vực bị nứt nẻ ở gót chân. Để bột nghệ lưu lại trên da 30 phút rồi rửa sạch với nước ấm (Bạn cũng có thể đi tất để giữ bột nghệ trên gót chân qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau).

Mẹo làm đẹp từ đầu đến chân nhờ bột nghệ - 3
Bột nghệ chăm sóc gót sen hồng

5. Loại bỏ lông tơ

Những chiếc lông tơ trên khuôn mặt của bạn cần được làm sạch để làn da được mịn màng. Tránh sự cọ xát dễ gây tổn thương da khi sử dụng đến dao cạo, hãy sử dụng bột nghệ.

Kết hợp các thành phần gồm bột nghệ với bột đất sét và một ít nước để chúng tạo thành hỗn hợp bột nhão. Đắp lên mặt và sử dụng ngón tay chà xát nhẹ nhàng theo hình tròn nhỏ. Cuối cùng, rửa sạch mặt với nước ấm. Những chiếc lông tơ đã được loại bỏ, đem đến vẻ mịn màng cho làn da.

Mẹo làm đẹp từ đầu đến chân nhờ bột nghệ - 4
Bột nghệ giúp làm sạch lông tơ

6. Trị gàu

Gàu xuất hiện nhiều sẽ khiến da đầu bị ngứa ngáy, hãy dùng một chút bột nghệ, bạn sẽ loại bỏ sạch gàu ngay lập tức.

Trộn đều 1 thìa bột nghệ với 1 thìa dầu dừa và thêm ít nước kết hợp với nhau thành bột loãng. Thoa hỗn hợp này lên da đầu và mát xa da đầu. Để hỗn hợp thấm vào da đầu 40 phút, sau đó xả sạch với nước ấm. 

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.