Những vết rạn da sau sinh hoặc những vết rạn do tuổi dậy thì tăng cân quá nhanh tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng cũng khiến nhiều chị em đứng ngồi không yên. Đặc biệt là những vết rạn ở vị trí đùi, bắp chân... dễ dàng bị lộ ra khi mặc quần hoặc váy ngắn. 

Các vết rạn sẽ khiến các bạn mất tự tin khi mặc trang phục ngắn

Rạn da tuy khó chữa nhưng chỉ cần kiên trì các bạn hoàn toàn có thể khiến các vết sẹo rạn mờ dần rồi mất hẳn khi áp dụng những cách dưới đây:

1. Đường

Đường được coi là một nguyên liệu tẩy tế bào chết cho làn da an toàn, tự nhiên và là một trong những các khắc phục rạn da hiệu quả nhất. Bạn trộn một thìa đường với dầu olive hoặc dầu dừa rồi nhẹ nhàng massage quanh vùng da bị rạn khoảng 2 - 3 phút. Việc này sẽ làm mờ vết thâm sạm, kích thích tái tạo da và collagen làm vết rạn mờ đi.

Thực hiện 2 - 3 lần một tuần để có kết quả tốt nhất nhé

2. Khoai tây

Khoai tây tươi chứa nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng phục hồi và tăng trưởng các tế bào da. Cắt một lát khoai tây rồi nhẹ nhàng chà xát lên vùng da có rạn trong vài phút. Khi lát khoai tây khô đi thì nhẹ nhàng rửa lại bằng nước ấm.

3. Nha đam

Nha đam được coi là phương pháp phổ biến nhất để khắc phục tận gốc những vết rạn. Bạn bôi trực tiếp lên các vết rạn rồi rửa lại bằng nước ấm sau vài phút.

Ngoài ra bạn còn có thể trích lấy dịch của viên Vitamin E rồi trộn đều với nha đam. Massage kỹ hỗn hợp trên da rồi rửa lại bằng nước ấm cho sạch. Làm mỗi ngày để thu được kết quả tốt nhất.

4. Dầu dừa

Dầu dừa có chứa rất nhiều chất chống oxi hóa và vitamin E, có tác dụng chống lão hóa và làm sáng da rất hiệu quả. Chỉ cần lấy vài giọt dầu dừa mỗi lẫn, massage đều lên da là có thể khắc phục vết rạn một cách từ từ, đồng thời chống rạn cho những vùng da lành xung quanh.

5. Nước chanh

Nước chanh có khả năng đánh bật vết rạn một cách dễ dàng. Axit trong chanh có tác dụng làm mờ vết sẹo, giảm rạn da và trị mụn... Việc bạn cần làm là ép lấy nước cốt chanh rồi thoa trực tiếp lên da, massage đến khi khô rồi rửa lại bằng nước cho sạch. 

6. Lòng trắng trứng

Để thoát khỏi những vết rạn lòng trắng trứng rất có lợi vì nó chứa nhiều collagen và axit amin có lợi trong việc tái tạo tế bào. Cách làm: Tách lấy lòng trắng trứng rồi đánh kỹ, dùng tay thoa trực tiếp lên vết rạn và những vùng xung quanh rồi chờ 10 - 15 phút cho khô hẳn. Rửa sạch bằng nước ấm rồi thoa dầu dừa lên để dưỡng ẩm.

7. Uống đủ nước

Nước được biết đến với vai trò vận chuyển oxi và các chất dinh dưỡng tới khắp ngóc ngách cơ thể. Để các vết rạn nhanh hồi phục và mờ đi, các bạn hãy chăm chỉ uống đủ 2 lít nước một ngày để làn da căng mọng tối đa.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.