Có nên lo lắng về việc ăn quá nhiều hoa quả? - 1

Gần đây, trào lưu ăn kiêng không đường đang tràn ngập trên các diễn đàn - với những lý do cực kì thuyết phục: đường chính là kẻ phá hoại ngầm khiến kế hoạch ăn kiêng của bạn thất bại. Nhiều người nổi tiếng thậm chí còn đang đi đầu trong việc cắt bỏ hoàn toàn lượng đường, kể cả đường từ hoa quả để đạt được mục tiêu tập luyện của mình. 

Nhưng thực chất, kìm hãm cơ thể mình khỏi những cốc sinh tố ngon lành hay một bát dưa hấu tươi mát rượi có thực sự cần thiết để có một sức khỏe tốt?

Có nên lo lắng về việc ăn quá nhiều hoa quả? - 2

Thiếu đường từ hoa quả sẽ gây ra tình trạng thiếu hụt chất nghiêm trọng

Ttheo chuyên gia về dinh dưỡng Alissa Rumsey, người đại diện của Học viện Dinh dưỡng và ăn kiêng - sự thật lại không phải vậy. Vậy ý tưởng sai lầm về việc ăn hoa quả sẽ làm hỏng kế hoạch ăn kiêng của bạn đến từ đâu? Chúng bắt đầu với sự nhầm lẫn xung quanh lợi và hại của đường tự nhiên và đường nhân tạo - Rumsey cho biết. Các loại đường tự nhiên được tìm thấy trong hoa quả, các sản phẩm sữa, một số loại rau và não bộ cũng như cơ thể sử dụng chúng như nguồn năng lượng. Nếu không có đường từ hoa quả, cơ thể chúng ta sẽ rơi vào tình trạng thiếu hụt chất nghiêm trọng. 

Thêm vào đó, các loại chất dinh dưỡng tìm thấy trong hoa quả giúp giảm thiểu khả năng "khát" đường khiến mọi người có xu hướng tìm tới đồ ngọt. "Khi bạn ăn đường dưới dạng tự nhiên từ hoa quả, sữa và một số loại rau, bạn sẽ có các chất dinh dưỡng bổ sung như chất xơ, protein - những chất làm giảm khả năng huyết áp cao" - theo Rumsey. 

Có nên lo lắng về việc ăn quá nhiều hoa quả? - 3

Cơ bản mà nói, đường tự nhiên từ hoa quả không có hại gì cho cơ thể bạn!

Chính đường nhân tạo từ các sản phẩm đồ ăn nhanh, đồ ngọt, soda, nước ngọt mới là kẻ hủy hoại toàn bộ quá trình ăn kiêng kham khổ của bạn. Ngắn gọn lại, đường tự nhiên = tốt cho cơ thể, đường nhân tạo = xấu cho cơ thể. Nhưng cũng có một điểm cần lưu ý!

Quá nhiều đường ở bất kì dạng nào cũng sẽ dẫn tới tình trạng lượng đường trong máu tăng, làm tăng lượng insulin" - theo Rumsey. "Vì insuline và kho dự trữ hormone, nó dự trữ lượng đường trong máu như mỡ, đặc biệt là mỡ bụng. Và lượng đường tiêu thụ quá nhiều cũng dẫn tới tăng khả năng các bệnh về tim mạch và béo phì". Vì vậy, đối với hoa quả, bạn không thể ăn quá nhiều một lúc, nhưng cũng không có nghĩa bạn nên cắt giảm chúng hoàn toàn khỏi khẩu phần ăn. Tốt nhất là giữ khẩu phần ăn ở mức cân bằng. Ăn hoa quả hai tới ba lần/ngày - một lần khoảng một chén hoa quả cắt lát và một lần một tô hoa quả tươi hoặc nửa tô nho là đủ - theo Rumsey.

Có nên lo lắng về việc ăn quá nhiều hoa quả? - 4

Ăn hoa quả hai lần/ngày là thích hợp nhất cho cơ thể!

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.