Chọn mua giày cao gót lúc nào cũng tốn nhiều thời gian của chị em vì ngoài việc chọn một đôi giày thích mắt thì còn phải cân nhắc xem nó có dễ đi không, thoải mái không. Khi mua giày qua mạng thì việc lựa chọn càng khiến chị em đau đầu vì không thể ướm thử.

Tuy nhiên, có một bí quyết chỉ mất khoảng 2 giây kiểm tra thôi là bạn sẽ chọn được một đôi giày đi rất êm chân, vô cùng ưng ý,

Bí mật nằm ở khoảng cách giữa phần đế và gót giày. Khoảng cách giữa 2 điểm này càng xa thì đôi giày càng thoải mái (lý tưởng nhất là 3cm), càng ngắn càng khó đi (dưới 2,5cm).

Các biên tập viên thời trang của Glamour giải thích rằng vì khoảng cách này sẽ quyết định độ nghiêng có gót của đôi giày.

Khoảng cách giữa phần đế và gót là 3cm sẽ tạo cảm giác thoải mái nhất

Vì thế, khi mua giày online, bạn hãy nhờ người bán hàng đo dùm khoảng cách từ gót đến phần đế để kiếm tra độ nghiêng thích hợp, tạo sự thoải mái khi đi.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn ứng phó với một đôi giày quá chật.

1. Dán miếng dán y tế

Một cách rất phổ biến và dễ dàng là dùng miếng dán y tế dán vào phần gót chân đề hạn chế chà xát, gây phồng rộp.

2. Phấn rôm

Phấn rôm sẽ giúp giảm lực ma sát lên bề mặt bàn chân. Rắc một ít bột lên chân trước khi xỏ giày vào.

3. Tất giày + máy sấy

Khi đôi giày mua về quá chật bạn hãy làm giãn giày ra bằng cách đi một đôi tất dày sau đó xỏ giày vào. Tiếp theo, dùng máy sấy nóng thổi xung quanh chân khoảng 5 phút. Sau đó, bạn hãy đi lại trên đôi giày cho tới khi hết nhiệt nóng. Lặp lại quá trình này đều cần thiết.

4. Miếng silicon lót bên trong

Phụ kiện này rất mềm và êm dùng để lót bên trong lòng giày tạo cảm giác êm ái khi đi.

5. Đá lạnh

Đồ đầy nước vào chiếc túi bóng, sau đó cho giày vào. Đặt túi giày vào trong ngăn đá tủ lạnh qua đêm. Sáng hôm sau, khi lấy giày ra khỏi túi đá. bạn sẽ thấy đôi giày nở rộng hơn.

6. Rượu và giấy vệ sinh

Xịt một chút rượu lên mặt trong giày cho tới khi ướt. Nhét đầy giấy vệ sinh vào trong giày và để qua đêm. Càng nhét nhiều giấy, đôi giày càng rộng rãi hơn.

7. Khoai tây

Đặt một củ khoai tây sạch bên trong giày và để qua đêm. Với cách này, bạn có thể làm rộng những đôi giày thể thao hay giày loafer chật chội.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.