Mùa đông đến độ ẩm không khí giảm đi rất nhiều khiến cho làn da của bạn dễ bị khô và nứt nẻ. Bởi vậy, việc tăng cường độ ẩm và dinh dưỡng cho tế bào da là biện pháp đem đến vẻ đẹp mịn màng. Ngoài các bước bảo vệ làn da khỏi nhiệt độ lạnh xâm nhập bởi các loại quần áo giữ ấm… thì thực hiện 5 bước dưới đây bạn có thể yên tâm với làn da luôn khỏe mạnh và rạng rỡ.

Bước 1: Tăng cường lượng nước cho cơ thể

Độ ẩm là nguyên nhân đầu tiên và chủ yếu nhất tác động trực tiếp đến sự mịn màng và rạng rỡ của làn da. Nước không chỉ giúp cơ thể thanh lọc độc tố, làm sạch lỗ chân lông… mà còn giúp các tế bào mới sinh trưởng tốt hơn và do đó có được vẻ đẹp rạng rỡ tự nhiên.

Vì vậy, nếu mùa hè bạn uống nước để giải nhiệt cho cơ thể thì mùa đông bạn cũng cần phải duy trì chế độ uống nước đầy để để bảo đảm sự hoạt động cân bắng của các cơ quan. Đồng thời cung cấp đầy đủ nước bằng cách tăng cường uống nước hoặc ăn nhiều trái cây… cũng là biện pháp ngăn ngừa lão hóa và giữ cho vẻ đẹp luôn mịn màng.

5 bước phối hợp giúp làn da mịn màng trong mùa đông - 1

Uống nước là bước đầu tiên bảo vệ làn da mịn

Bước 2: Không quên kem chống nắng

Mặc dù mùa đông, ánh nắng mặt trời không nhiều như mùa hè, nhưng trên thực tế sự tác động của các tia UV làm tăng sự quá trình hoạt động các gốc tự do không hề giảm. Bởi vậy, nếu bạn ra ngoài mà không có sự bảo vệ thích hợp cho bề mặt làn da thì cũng sẽ khiến cho quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn.

Hoạt động của gốc tự do là thủ phạm làm cho làn da trở nên nhăn nheo, khô ráp. Nếu bạn thực sự muốn làn da của mình luôn mịn màng trong mùa đông giá lạnh, hãy sử dụng kem chống nắng ở những khu vực làn da dễ tiếp xúc với môi trường nhé.

5 bước phối hợp giúp làn da mịn màng trong mùa đông - 2

Áp dụng kem chống nắng mỗi khi đi ra ngoài

Bước 3: Rửa mặt cho đúng cách

Rửa mặt mỗi ngày là không thể thiếu, nhưng nếu không có sự điều chỉnh trong kỹ thuật tẩy rửa sẽ làm cho tình trạng làn da càng thêm xấu hơn. Hãy bỏ quả xà phòng mà nên lựa chọn cho mình một loại nước rửa nhẹ. Tốt nhất là sử dụng dầu dừa hóa lỏng để rửa mặt vừa có tác dụng làm sạch bề mặt làn da, vừa tăng cường độ ẩm giúp làn da mịn màng.

5 bước phối hợp giúp làn da mịn màng trong mùa đông - 3

Rửa mặt với nguyên liệu tự nhiên để bào vệ làn da

Bước 4: Tắm với nhiệt độ phù hợp

Vì mùa đông, nhiệt độ thấp, giá rét dễ khiến cho mỗi người luôn có nhu cầu được tắm nước nóng. Nhiều người vì sợ lạnh nên đã sử dụng nước tắm với nhiệt độ cao, điều này đã làm cho tế bào da bị tổn thương. Biểu hiện của việc lạm dụng nước nóng là làn da bị ửng đỏ sau khi tắm.

 Không những thế, nước nóng cũng dễ làm xuất hiện tế bào chết nhiều hơn và làm giảm độ ẩm của tế bào da. Để bảo đảm cho sự an toàn của sức khỏe và vẻ đẹp của làn da mịn, hãy chỉ sử dụng nhiệt độ nước vừa ấm là đủ bạn nhé.

5 bước phối hợp giúp làn da mịn màng trong mùa đông - 4

Chỉ tắm với nhiệt độ ẩm vừa phải

Bước 5: Ăn uống lành mạnh

Ăn uống, tăng cường vitamin là điều thiết yếu cho sức khỏe và vẻ đẹp nói chung và làn da nói riêng. Mùa đông bạn cần lưu ý giúp cơ thể được tăng cường một số loại dinh dưỡng như : omega-3 và DHA, có trong các loại cá và nhất là cá ngừ và cá hồi; các loại chất béo bão hòa có trong các loại hạt, dầu ô liu, dầu dừa…

Các khoáng chất có lợi trong ngăn chặn sự hoạt động của gốc tự do như selen có trong tôm và nấm. Bên cạnh đó, thưởng thức nhiều trái cây cũng là cách để tăng cường quá trình oxy hóa, thúc đẩy nhanh hơn quá trình sinh trưởng của tế bào da mới.

5 bước phối hợp giúp làn da mịn màng trong mùa đông - 5

Tăng cường vitamin để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.