Nẻ môi gây nhiều xấu xí và đau đớn cho bạn gái ngày đông. Tuy nhiên để khắc phục được vấn đề này lại rất đơn giản, chỉ cần bạn xuống bếp và lấy một trong những nguyên liệu này thoa lên môi và để qua đêm. Sáng hôm sau bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được làn môi mềm mại, căng mọng.


Môi khô nẻ là ác mộng ngày đông với nhiều người

1. Mật ong

Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm tốt nhờ các axit amin tự nhiên hấp thu và giữ lại nước. Không những thế, với các chất chống oxy hóa, các axit alpha hydroxy (AHA), nó còn có khả năng hỗ trợ tẩy tế bào chết và chống lão hóa. Vì thế, mật ong rất hữu hiệu trong việc chữa trị tình trạng môi khô, nẻ và giữ cho đôi môi luôn căng mọng.

Bạn chỉ cần lấy mật ong nguyên chất thoa lên môi trước khi đi ngủ và để qua đêm. Mật ong sẽ nhanh chóng loại bỏ khô nẻ trên môi nhanh chóng. Kiên trì làm mỗi ngày thì dù trời có hanh khô đến đâu cũng không phải lo lắng nữa.

2. Dầu dừa

Dầu dừa có khả năng dưỡng và khóa ẩm rất tốt ngoài ra còn có khả năng chống oxi hóa cao giúp đôi môi bạn mềm mại và chống các nếp nhăn xấu xí.

Cách sử dụng dầu dừa để trị nẻ môi cũng rất đơn giản. Các bạn chỉ cần thoa trực tiếp lên môi trước khi đi ngủ, nó sẽ mang lại hiệu quả một cách nhanh chóng, giúp cải thiện tình trạng khô nẻ môi ngay trong sáng hôm sau. Nếu thường xuyên thoa dầu dừa thì còn có thể giúp môi bớt thâm, hồng hào lên thấy rõ.

3. Dầu olive

Dầu olive cũng là một giải pháp rất tốt cho đôi môi khô nẻ trong những ngày giao mùa. Nhờ vào khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời, các bạn có thể sử dụng trực tiếp dầu olive để dưỡng môi, tương tự như dầu dừa. Các vitamin dồi dào có trong loại tinh dầu này cùng các chất chống oxy hóa sẽ giúp nuôi dưỡng và mang lại một đôi môi giàu sức sống.

4. Vitamin E

Viên nang Vitamin E cũng có khả năng dưỡng ẩm môi rất tốt. Bạn chỉ cần trích lấy dịch vitamin E rồi thoa thực tiếp lên môi, để qua đêm rồi sáng hôm sau rửa sạch lại bằng nước ấm. Môi bạn sẽ mềm mại mịn màng hơn bao giờ hết.

Lưu ý:

- Tuyệt đối không được liếm môi, việc này sẽ càng khiến môi bạn khô và nứt nẻ.

- Không được tự tay bóc những vẩy da chết trên môi, sẽ khiến môi chảy máu và thâm sạm.

- Ngoài ra, bạn cũng nên tẩy da chết cho môi thường xuyên. Cách tẩy da chết môi cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy bàn chải đánh răng lông mềm rồi nhẹ nhàng chải lên môi theo hình vòng tròn. Bạn có thể thực hiện thao tác này khi đánh răng vừa tiện lợi lại rất hữu hiệu cho làn môi.

Chúc các bạn thành công!

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.