- Lần đầu tiên Hà Nội có trung tâm kĩ thuật cao và tiêu hoá đạt chuẩn quốc tế với sự tham gia khám, chữa bệnh của các giáo sư hàng đầu thế giới.

Chiều nay, BV Xanh Pôn khánh thành trung tâm kĩ thuật cao và tiêu hoá Hà Nội. Đây là công trình xây dựng thần tốc, hoàn thành trong vòng 7 tháng, đạt chuẩn quốc tế với số vốn đầu tư hơn 400 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung chia sẻ, vào tháng 1/2015, ông có cuộc gặp “định mệnh” với GS Joe Leroy – chuyên gia hàng đầu thế giới về tiêu hóa tại Pháp.

Dân Hà Nội được tầm soát ung thư với giá 60 nghìn
Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng các chuyên gia thăm phòng phẫu thuật hiện đại nhất trung tâm

“Tháng 4/2015, tôi là một bệnh nhân được chính bàn tay GS Leroy khám, chữa. GS có một bàn tay như 1 con mắt thứ 3. Và kết quả đó đã thôi thúc tôi phải làm điều gì đó để đưa những công nghệ này về VN”, ông Chung nói.

Trước đề nghị của Chủ tịch Hà Nội, GS Leroy đã nghĩ phải cần ít nhất 1 vài năm mới thực hiện được. Tuy nhiên chỉ 2 tháng sau đó, bản thiết kế cùng kế hoạch hợp tác đã hoàn tất.

GS Leroy sau đó đã có 9 lần sang Hà Nội để khảo sát, bàn bạc, tư vấn xây dựng cũng như giảng dạy, phẫu thuật cho các bệnh nhân tại VN.

GS cũng cho biết, tới đây ông sẽ mời thêm 12 GS là những chuyên gia y tế hàng đầu tại các nước Pháp, Nhật, Trung Quốc, Singapore... cùng tới trung tâm kĩ thuật cao và tiêu hoá Hà Nội để khám, chữa bệnh và chuyển giao các kĩ thuật mới nhất, định hướng đưa phát triển thành trung tâm hàng đầu về tiêu hoá mang tầm quốc tế.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, để đi vào vận hành, TP đã cử 23 lượt bác sĩ sang Pháp học theo kiểu “cầm tay chỉ việc”. Riêng các chuyên gia từ Pháp sang VN, được ưu tiên cấp visa trong vòng 5 năm.

“Ngay trong một vài ngày tới, thành phố và sẽ ký kết hợp tác toàn diện giữa y tế Paris với y tế HN, trong đó có chuyển giao công nghệ khám, phát hiện, các bệnh lý để chữa, điều trị cho các thai nhi từ tuần thứ 26 trở lên”, ông Chung nói.

Dân Hà Nội được tầm soát ung thư với giá 60 nghìn
Trung tâm kĩ thuật cao đặt cạnh cổng bệnh viện Xanh Pôn. Ảnh: T.Hạnh

Chủ tịch TP.Hà Nội cũng thông báo, đã mua được hệ thống tầm soát ung thư đường tiêu hoá của Nhật.

Theo đó trung tâm sẽ tầm soát, chẩn đoán, phòng ngừa tất cả các bệnh nhân từ 40 tổi trở lên tại Hà Nội với giá 63.000 đồng, trong khi mức giá tại Singapore là hơn 300 nghìn đồng, tại Mỹ là gần 600 ngàn.

“Với công suất 320 test/h, với 1,5 triệu dân trong độ tuổi 40-65 tuổi, trong 5 năm tới thành phố có thể phòng ngừa được 5.000- 10.000 người không bị mắc ung thư mỗi năm và hàng nghìn người sẽ được cứu chữa kịp thời”, ông Chung chia sẻ.

Phòng mổ hội chẩn quốc tế từ xa

Trung tâm kĩ thuật cao và tiêu hoá HN được thiết kế 12 phòng khám bệnh, 10 buồng bệnh, 3 phòng mổ với những trang thiết bị hiện đại nhất hiện nay.

Trong đó có 01 phòng mổ tích hợp có đầy đủ hệ thống camera truyền hình có thể kết nối và hội chẩn quốc tế; hệ thống mổ nội soi hiện đại nhất thế giới có độ phân giải 4K...

Hà Nội kỳ vọng khi trung tâm đi vào hoạt động sẽ giảm số người bệnh phải ra nước ngoài chữa trị (hiện hơn 40.000 người mỗi năm).

Thúy Hạnh

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.