Chỉ khoảng 50% nam giới hiểu về những nguy cơ, có thể làm giảm lượng tinh trùng cũng như triển vọng khả năng có con của họ. Những nguy như béo phì, thường để máy tính trên đầu gối lướt web… ít được quan tâm.

Những nguyên nhân gây vô sinh vẫn còn gì đó rất “mới mẻ” ở cánh mày râu.

Theo kết quả nghiên cứu đăng trên tạp chí y học Human Reproduction, các nhà nghiên cứu Canada thống kê được rằng nam giới thường thiếu các thông tin về nguyên nhân gây vô sinh hơn so với nữ giới.

Các nhà nghiên cứu của ĐH McGill-Canada đã phỏng vấn 700 nam giới, tuổi đời từ 18-50 để nghiên cứu những hiểu biết ở nam giới về nguyên nhân gây vô sinh như thế nào.

Đặt máy tính trên đầu gối lướt web có thể giảm tinh binh

Kết quả nghiên cứu cho thấy chỉ khoảng 50% nam giới hiểu biết về những nguy cơ, những vấn đề có thể làm giảm lượng tinh trùng cũng như triển vọng khả năng có con của họ. 

Một số nguy cơ như ung thư, nghiện thuốc lá, uống nhiều rượu bia, lạm dụng stéroïde… được biết đến nhiều hơn. Một số nguy cơ khác như béo phì, thường để máy tính trên đầu gối để lướt web… thường ít được quan tâm hơn.

Theo các nhà nghiên cứu “Các trường hợp vô sinh đã không ngừng tăng trong vòng 20 năm qua. Nếu các đáng mày râu hiểu biết được các nguyên nhân gây vô sinh thì chính điều này sẽ giúp bác sĩ có những can thiệp sớm cho những nam giới phải đối mặt với vấn đề này”.

Các nhà nghiên cứu hy vọng rằng nên có những cuộc đối thoại, nói chuyện và giáo dục… để giải thích rõ về cơ chế sản xuất tinh trùng cho những nam giới ở độ tuổi còn trẻ để chính họ có thể có những phương cách, thay đổi những thói quen “xấu”, từ đó có thể dự phòng những nguyên nhân gây vô sinh có thể xảy ra.

Tiến sĩ Zelkowitz - Giám đốc Trung tâm Tâm thần học của ĐH McGill cho biết: “Nam giới cũng không thể đặt những câu hỏi liên quan khi mà chính họ thiếu các thông tin về sức khỏe sinh sản. Tuy nhiên, khoảng 1/3 nam giới được phỏng vấn cho biết họ bày tỏ quan ngại về khả năng sinh sản của họ và 60% mong muốn có thêm nhiều thông tin về vấn đề này.

BS Ái Thủy

Xem thêm: Bệnh nam khoa,  Bác sĩ nam khoa kể chuyện tai nạn chăn gối

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.