40% trường hợp suy thận có nguyên nhân từ tiểu đường. Nếu không điều trị kịp thời, người bệnh tiểu đường có nguy cơ phải đối mặt với sự tàn phế và tử vong do suy thận.

Vì sao tiểu đường lại gây suy thận?

Thận là cơ quan đóng vai trò như một hệ thống máy lọc tự nhiên cho cơ thể, nhằm loại bỏ chất độc hại, cặn bã qua đường nước tiểu và giữ lại các chất thiết yếu kiến tạo nên cơ thể thông qua một hệ thống các túi lọc.

Bình thường, máu chảy vào thận thông qua động mạch thận, bao gồm vô vàn các mao mạch. Khi đường huyết tăng cao, các mao mạch ở thận sẽ bị tổn thương và lớp trong cùng của mao mạch có xu hướng dày lên, làm cản trở khả năng lọc máu.

Thêm vào đó, lượng đường huyết tăng cao khiến thận phải “làm việc” (lọc) quá nhiều, dẫn đến tình trạng quá tải, hệ thống lọc bị phân hủy. Do đó, thận mất dần khả năng vốn có, dẫn đến việc không thể tự đào thải các chất độc ra ngoài cơ thể.

Cảnh báo: biến chứng về thận ở bệnh nhân tiểu đường
Bệnh nhân suy thận đang chạy thận

Các triệu chứng suy thận do đái tháo đường không rõ rệt. Thời kỳ đầu, bệnh thường diễn biến âm thầm. Người bệnh thường xuyên mệt mỏi, chán ăn, tiểu ít, có thể kèm theo nước tiểu vẩn đục, tiểu buốt, nước tiểu nặng mùi, phù nhẹ và những vùng phù này rất khó phát hiện… Khi bệnh nặng hơn thì phù ngày càng tăng, tiểu ít, có thể vô niệu (không đi tiểu được).

Một số liệu thống kê cho thấy, có đến 43,8% số ca bệnh nhân chạy thận là do biến chứng của bệnh tiểu đường. Trong khi đó, tỷ lệ tử vong do suy thận giai đoạn cuối lên đến 90%, việc thay thận hay điều trị đều vô cùng tốn kém.

Ngăn ngừa biến chứng thận ở bệnh nhân tiểu đường

Suy thận do đái tháo đường không có thuốc điều trị tận gốc. Do đó, việc kiểm soát đường huyết ở chỉ số an toàn là mục tiêu tiên quyết để phòng ngừa biến chứng về thận và ngăn chặn bệnh tiến triển nặng hơn.

Kiềng ba chân giúp kiểm soát tốt đường huyết và mỡ máu là chế độ ăn uống, luyện tập và dùng thuốc đúng chỉ định.

Tuy nhiên, tác dụng phụ của thuốc chữa tiểu đường hiện nay là có thể gây tổn thương cho gan, thận. Điều này làm cho tình trạng bệnh ngày càng trầm trọng hơn. Người bệnh sẽ rơi vào vòng luẩn quẩn không thoát ra được. Đây chính là khó khăn trong quá trình điều trị của người bệnh tiểu đường có biến chứng về thận.

Để khắc phục tình trạng này, người bệnh nên điều trị bằng phương pháp Đông Tây y kết hợp. Theo PGS.TS Trần Văn Ơn, Chủ nhiệm bộ môn Thực vật học, Trường Đại học Dược Hà Nội: “Loại thảo dược vừa giúp hạ và ổn định đường huyết, vừa hạ HbA1c, giúp ngăn ngừa biến chứng tiểu đường được nhiều người tin dùng nhất hiện nay là Dây thìa canh chuẩn hóa.

Cảnh báo: biến chứng về thận ở bệnh nhân tiểu đường

Giải pháp hạ và ổn định đường huyết, ngăn ngừa biến chứng về thận

Hoạt chất trong Dây thìa canh chuẩn hóa tác động lên tất cả các giai đoạn của quá trình tổng hợp đường trong cơ thể: giúp ức chế hấp thu đường ở ruột, giảm lượng đường dự trữ từ gan vào máu, tăng sản xuất và hoạt tính insulin, đồng thời tăng chuyển hóa đường ở máu vào tế bào, tăng men sử dụng đường tại các mô và cơ bắp. Ngoài ra, Dây thìa canh chuẩn hóa còn giúp tăng thải Cholesterol trong máu, tăng bài tiết Cholesterol, LDL-c và Trigliceride ra ngoài theo đường phân. Nhờ vậy, Dây thìa canh chuẩn hóa giúp hạ và ổn định đường huyết, kiểm soát HbA1c ở chỉ số an toàn, giảm mỡ máu xấu, phòng ngừa biến chứng tiểu đường, đặc biệt là biến chứng về thận.

PGS.TS Trần Văn Ơn cho biết: “Việc dùng Dây thìa canh chuẩn hóa có thể giúp người bệnh giảm bớt liều dùng thuốc tây, từ đó, giảm được tác dụng phụ của thuốc tây lên gan thận, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa biến chứng về thận ở bệnh nhân tiểu đường”.

Những tác dụng này của Dây thìa canh đã được PGS.TS Trần Văn Ơn chứng minh trong công trình nghiên cứu cấp Bộ. Ông đã nghiên cứu ra công thức tối ưu từ Dây thìa canh phù hợp với cơ địa người tiểu đường ở Việt Nam và chuyển giao độc quyền công thức này cho công ty Nam Dược.

Trên cơ sở đó, công ty Nam Dược đã bào chế ra viên uống tiện dụng, an toàn cho sức khỏe người bệnh. Đặc biệt, sản phẩm này sử dụng 100% Dây thìa canh chuẩn hóa từ vùng trồng dược liệu được Bộ Y tế công nhận, đạt tiêu chuẩn GACP-WHO. Nhờ vậy, Dây thìa canh chuẩn hóa cho hàm lượng hoạt chất gấp 2,4 lần Dây thìa canh thông thường. Rất nhiều người bệnh đã đạt được hiệu quả tốt trong hạ và ổn định đường huyết, ngăn ngừa biến chứng về thận khi dùng sản phẩm này.

Cảnh báo: biến chứng về thận ở bệnh nhân tiểu đường

Chiết xuất từ 100% dây thìa canh chuẩn hóa

Hạ và ổn định đường huyết – Ngăn ngừa biến chứng tiểu đường

TPCN Diabetna là sản phẩm được chuyển giao chính thức từ Công trình nghiên cứu cấp Bộ về nguyên liệu Dây thìa canh. Sản phẩm chiết xuất từ Dây thìa canh chuẩn hóa, với hàm lượng hoạt chất cao nhất, hỗ trợ:

- Giúp hạ và ổn định đường huyết

- Giảm Cholesterol, ngăn ngừa xơ vữa động mạch

- Giảm thèm ăn ngọt, hỗ trợ ăn kiêng

- Giúp giảm HbA1c, ngăn ngừa các biến chứng tiểu đường trên tim mạch, thần kinh ngoại biên, mắt, thận, chi...

Diabetna có thể sử dụng kết hợp thuốc tân dược trong việc hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.

Sản phẩm sử dụng Dây thìa canh chuẩn hóa theo tiêu chuẩn GACP-WHO và được sản xuất trên dây chuyền công nghệ đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Cảnh báo: biến chứng về thận ở bệnh nhân tiểu đường

Tổng đài tư vấn: 04.730.561.99/ 08.730.561.99

Website: diabetna.vn

Sản phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Số HSĐKQC: 01547/2016/XNQC-ATTP

Vĩnh Phú

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.