Hãy tham khảo 10 mẹo chăm sóc làn da vào mùa đông dưới đây.

Bảo vệ đôi tay

Da tay là phần da dễ khô nhất, bởi không chỉ phải tiếp xúc với hầu hết mọi vật trong suốt một ngày, da tay còn khá mỏng so với những vùng da còn lại trên cơ thể. Da tay cũng tiết ít dầu hơn nên rất dễ khô. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, hãy đeo găng tay mỗi khi bạn phải ra ngoài trời lạnh. Đây là cách đơn giản nhưng tốt nhất để bảo vệ bàn tay của mình.

làm đẹp, đẹp da, chăm sóc da, chăm sóc da mùa đông

Đừng quên bôi kem chống nắng

Trời lạnh không có nghĩa là mặt trời không chiếu sáng. Dù trời quang đãng và nhiệt độ khá lạnh thì tia UV từ mặt trời vẫn có khả năng phá hủy làn da nếu bạn không bảo vệ chúng. Thoa kem chống nắng cho cả tay và mặt và thoa lại nếu bạn phải ra ngoài trong một thời gian dài.

Tắm nước ấm

Một bồn tắm đầy nước nóng hay vòi hoa sen xả nước nóng sực có thể khiến bạn thấy tuyệt vời sau một ngày ra ngoài trời lạnh. Nhưng điều này sẽ tàn phá làn da của bạn. Nước quá nóng phá vỡ lớp dầu bảo vệ tự nhiên của da và làm khô da. Do đó, hãy tắm bằng nước ấm. Nếu da bạn trở nên khô và ngứa, một chút banking soda pha vào nước tắm có thể giúp ích.

làm đẹp, đẹp da, chăm sóc da, chăm sóc da mùa đông

Dưỡng ẩm ít nhất 2 lần/ngày

Da bạn cần được cấp ẩm nhiều hơn khi trời lạnh, vì thế dưỡng ẩm cho da mỗi sáng, mỗi tối, sau khi tắm, mỗi khi rửa tay là điều nên làm. Đừng đợi đến khi da khô, hãy bắt đầu dưỡng ẩm ngay khi thời tiết trở lạnh. Dầu dừa là một gợi ý không tồi nếu bạn cần liệu pháp dưỡng ẩm tự nhiên.

Cấp nước đầy đủ từ bên trong cơ thể

Khi trời lạnh, chúng ta có xu hướng uống nước ít đi, và khi uống, ta thường uống các loại nước nóng như trà, cà phê hay sô cô la. Tuy nhiên, mùa đông cũng cần nước như mùa hè. Nếu duy trì được thói quen uống nhiều nước như mùa hè, da bạn sẽ ngậm đủ nước từ bên trong. Nếu bạn không thích uống nước lạnh, hãy thử chút nước ấm pha với mật ong và chanh để thay thế.

làm đẹp, đẹp da, chăm sóc da, chăm sóc da mùa đông

Tẩy tế bào chết

Vào mùa đông, bạn rất dễ quên tẩy tế bào chết bởi chúng ta dành phần lớn thời gian cho việc dưỡng ẩm. Thế nhưng bạn nên biết rằng, điều này thật sự giúp giải quyết các vấn đề tồi tệ của da khô. Nếu da bạn tích tụ tế bào chết, chúng sẽ hút nước, khi đó dễ xảy ra kích ứng hay thậm chí khô da. Tẩy tế bào chết ở tay, môi và mặt thường xuyên trong suốt mùa đông giúp da bạn khỏe mạnh hơn, thẩm thấu kem dưỡng ẩm dễ dàng hơn.

Dùng máy tạo độ ẩm

Thói quen dùng máy sưởi, điều hòa nóng đang ngày càng phổ biến. Nhưng máy sưởi hay điều hòa đều làm khô không khí, ảnh hưởng đến da. Nếu gia đình bạn đang dùng loại này, bạn nên đầu tư thêm máy tạo độ ẩm. Đặt máy này ở những nơi dành nhiều thời gian nhất, chẳng hạn phòng khách, phòng ngủ. Độ ẩm máy cung cấp sẽ bù lại độ ẩm mất đi trong không khí, bảo vệ làn da không bị khô.

Chăm sóc bàn chân

Bàn chân là vùng da nhiều người không để ý, dễ bỏ qua. Bạn nên tạo ra thói quen chăm sóc da chân của mình, để đến khi thời tiết ấm áp trở lại, bàn chân sẽ không bị khô cứng, chai ráp. Đặc biệt, vào mùa đông, da chân cần cấp ẩm nhiều hơn. Hãy dùng những loại kem chứa glycerine hoặc petroleu jelly.

làm đẹp, đẹp da, chăm sóc da, chăm sóc da mùa đông

Sử dụng mặt nạ cấp ẩm tự chế

Tự chế mặt nạ dưỡng da không chỉ kinh tế hơn mà còn có hiệu quả rất tốt. Bạn có thể dùng những nguyên liệu tự nhiên có công dụng dưỡng ẩm tốt như mật ong, chuối, dầu hạnh nhân và bơ. Chỉ cần trộn đều những nguyên liệu bạn thích, sau đó thoa lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Chăm chỉ làm điều này, trong mùa đông, da bạn sẽ đẹp lên đáng kể.

Dưỡng ẩm qua đêm

Để bù lại độ ẩm đã mất của da sau một ngày ra ngoài trời lạnh, hãy dùng kem dưỡng ẩm sâu vào ban đêm. Vùng da đặc biệt dễ bị khô trong thời tiết lạnh là chân, tay và khuỷu tay. Thoa kem dưỡng ẩm sâu và để qua đêm giúp da có cơ hội hấp thu dưỡng chất tốt hơn, bảo vệ da sang cả ngày tiếp theo.

Xem thêm: Làm đẹp da hoàn hảo từ nha đam và nước gạo ; Làm đẹp da cực hiệu quả với chanh tươi ; Ăn gì để có ‘thần dược’ đẹp da?

Hải Dương (dịch)

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.