Dân trí Không cần phẫu thuật cắt dạ dày, một quả bóng “thu nhỏ” như một viên thuốc có tên Elipse sẽ theo đường miệng vào dạ dày, hỗ trợ những bệnh nhân bị béo phì quá mức có thể giảm số cân thừa chỉ trong 4 tháng.
 >> 6 “thủ thuật” giảm cân chưa ai từng nói với bạn
 >> Chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ: 4 sai lầm kinh điển khi giảm cân
 >> Gợi ý chế độ ăn giảm cân theo "tạng người"

Bóng Elipse giúp giảm 1/3 cân nặng trong 4 tháng như thế nào?

Một nghiên cứu trên 42 bệnh nhân trình bày tại Hội nghị về béo phì châu Âu tại Bồ Đào Nha ngày 17/5 cho thấy việc sử dụng bóng Elipse sẽ giúp giảm trung bình 15 kg - gần 1/3 số cân nặng thừa của những bệnh nhân này.

Những bệnh nhân tham gia nghiên cứu có cân nặng trung bình là 108 kg khi bắt đầu nghiên cứu và đã từng từ chối tất cả các giải pháp giảm cân bằng phẫu thuật.

Trưởng nhóm nghiên cứu, TS Roberta Lenca cho biết: “Chúng tôi đã quan sát những cải thiện về trao đổi chất tổng thể bao gồm việc kiểm soát huyết áp, mức cholesterol và đường huyết.

“Phản ứng của bệnh nhân rất đáng kinh ngạc, họ rất vui vẻ với kết quả đạt được. Họ thấy hài lòng với kết quả trông thấy sau mỗi ngày”

Và không chỉ có kết quả rất ấn tượng, người bệnh còn thay đổi hành hành vi khi ăn ít hơn và tập luyện nhiều hơn.

“Đây mới thực sự là ý nghĩa quan trọng của phương pháp điều trị này”, bà Lence nói, “Quả bóng chỉ là phương tiện còn mục tiêu chính là thay đổi tư duy của người bệnh - giúp duy trì giảm cân hiệu quả ngay cả sau khi quả bóng đã biến mất trong cơ thể”.

GS Jason Halford, công tác tại ĐH Liverpool và là phát ngôn viên của Hiệp hội Nghiên cứu Béo phì châu Âu, cho biết: “Phương pháp này sẽ giúp kiểm soát việc thèm ăn”.

Phát hiện của ĐH Sapienza (Rome, Italia) sẽ được Sở Dịch vụ y tế Anh (NHS) phân tích cụ thể thông qua một tài trợ cho một thử nghiệm công nghệ tương tự.

Hơn 6.400 người Anh đã phải chọn giải pháp giảm cân bằng phẫu thuật (thường là thắt hoặc nối tắt dạ dày) mỗi năm với chi phí lên tới 10.500 đô la Mỹ cho một bệnh nhân.

Nhưng có hàng chục ngàn người đã từ chối phương pháp trên vì họ không muốn bị “đụng dao kéo”.

Còn chi phí nuốt 1 quả bóng chỉ là 2.900 - 4.400 đô la Mỹ và việc thực hiện chỉ làuống viên “bóng” này cùng một lượng nước, thời gian chỉ mất khoảng 15 phút với sự hướng dẫn của 1 chuyên gia dinh dưỡng chứ không phải là nhà phẫu thuật.

Sau 4 tháng, nó sẽ tự vỡ và tự đào thải ra khỏi cơ thể qua đường tự nhiên mà không cần phải phẫu thuật.

Nhân Hà

Theo DM

Tag :giảm cân, phẫu thuật cắt dạ dày, thắt dạ dày, giảm cân với bóng
Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.