Dân trí Nếu bạn tập trung vào 6 bước chính dưới đây, bạn sẽ ngạc nhiên vì có thể giảm 5kg cân nặng một cách nhẹ nhàng.

1. Bắt đầu ngày mới với nước và uống nước suốt ngày

Bạn có thể đã từng nghe rằng bạn cần uống nước để giảm cân trước đây nhưng bạn đã thực sự thực hiện đúng?

Nào, hãy bắt đầu ngay! Khi bạn bắt đầu ngày mới với 1 cốc nước lớn, bạn sẽ có xu hướng ăn sáng lành mạnh hơn hay tập gym hiệu quả hơn. Thêm vào đó, bổ sung nước vào buổi sáng cũng giúp bạn dẻo dai hơn.

Uống nước rất quan trọng đối với các chức năng của tế bào và sự hydrat hóa giúp giảm cân. Sự hydrat hóa thường xảy ra từ 3h sáng và nhiều người nhầm tưởng khát là đói.

Mục tiêu là bạn cần uống 2 lít nước mỗi ngày và tất nhiên không phải là nước ngọt, nước có ga.

2. Ưu tiên protein

Đạm là chất cơ bản để xây dựng và sửa chữa các cơ, để máu đông cũng như duy trì năng lượng. Các nghiên cứu chỉ ra rằng ăn nhiều đạm trong bữa sáng giúp bạn cảm thấy thỏa mãn trong suốt cả ngày cũng như ngăn ngừa tình trạng ăn vặt ban đêm nhờ tác động đến các hoóc môn kiểm soát cơn đói.

Giờ bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi vì sao vào những ngày bạn bỏ bữa sáng, bạn sẽ thích ăn bánh quy vào buổi tối rồi đấy.

3. Ăn rau xanh

Rau xanh luôn là thực phẩm 5 sao bởi rất nhiều chất xơ, nước, giúp bạn cảm thấy no đủ. Chúng cũng rất giàu các chất chống oxy hóa có khả năng chống lại bệnh tật, kháng viêm và tất nhiên là rất ít calo.

Khả năng “kháng” viêm của các chất chống ôxy hóa cũng góp phần giảm cân. Thực phẩm giàu các chất chống ôxy hóa như vitamin C, E và beta carotene sẽ giúp giảm sự tích trữ chất béo bằng cách điều chỉnh hooc môn insulin. Các hợp chất này cũng có sẵn trong các loại quả họ cam quýt, hạnh nhân và khoai lang.

Trong bữa ăn, hãy ăn rau xanh trước, các món không lành mạnh khác sẽ tự động giảm đi.

4. Chủ động ăn chất béo

Ăn chất béo không gây béo mà thậm chí còn làm bạn gầy đi. Chất béo làm cho món ăn ngon hơn và khiến cơ thể phải tiêu hao calo nhiều hơn để tiêu hóa nó.

Tuy nhiên, bạn cần chủ động kiểm soát lượng chất béo này, nó chỉ nên chiếm 30% năng lượng cả ngày.

Một gợi ý là thay vì ăn 1 quả táo lớn trong bữa phụ, hãy ăn 1 miếng táo với 2 thìa bơ hạnh nhân hay có thể ăn một đĩa sa lát trộn với dầu ô liu.

5. Lắng nghe cơ thể

Tập trung vào thực phẩm giàu protein, chất béo tốt, chất xơ, chất chống ôxy hóa là rất quan trọng nhưng học cách lắng nghe cơ thể mới là chìa khoá để giảm cân.

Hãy kiểm soát cơn đói của mình bằng cách học cách đánh giá mức độ đói của mình đang ở đâu? Tốt nhất nên ăn khi “hơi đói” và dừng ăn khi “hơi no”.

6. Thiền buổi tối

Sự căng thẳng ảnh hưởng đến toàn bộ sức khỏe, bao gồm cả cân nặng. Các bài tập thể dục sẽ chẳng có tác dụng nếu căng thẳng cứ kéo dài. Sự căng thẳng kéo dài còn gây mất cân bằng hooc môn trong cơ thể, gây tăng cân vòng 2 và các gốc tự do và làm bạn dễ thèm ăn hơn.

Do đó, giảm stress sẽ tác động lớn tới nỗ lực giảm cân của bạn. Hãy thiền, dù chỉ 5 phút cũng sẽ giảm mọi lo lắng. Vì vậy trong khi duy trì tập thể dục, thiền sẽ là một cụ quản lý stress hiệu quả.

Nhân Hà

Theo MSN

Tag :giảm cân, Chất chống oxy hóa, bổ sung nước, lắng nghe cơ thể
Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.