Dân trí Khi có tuổi, cùng với sự khôn ngoan và giàu kinh nghiệm là những nếp nhăn ở những vùng dễ thấy như ngực, chân, tay... bắt đầu xuất hiện. Nếu bạn không muốn thấy quá trình lão hóa diễn ra quá nhanh, hãy lưu ý các mẹo sau:

Đặt gối dưới tay trước khi ngủ

Điều này sẽ giúp hạn chế các nếp nhăn ở vùng ngực.

Điều khó nhất của phương pháp này là duy trì tư thế ngủ ngửa. Nhưng chỉ vài tuần thôi, bạn sẽ có động lực khi thấy da và sức khỏe được cải thiện như thế nào.

Nghiên cứu cho thấy tư thế này mang lại hiệu quả giấc ngủ tối đa. Thêm vào đó nó còn giúp loại bỏ tình trạng đau lưng.

Đặt một số vật xung quanh người

Điều này dường như có vẻ ngớ ngẩn nhưng nó thực sự hiệu quả nếu bạn muốn ngăn ngừa nếp nhăn. Chúng ta thường đổi tư thế nhiều lần khi ngủ và một vài tư thế trong đó sẽ tạo cơ hội hình thành nếp nhăn.

Hãy thử đặt những thứ khá chắc chắn quanh bạn như giỏ đồ, hộp, sách... hay bất cứ thứ gì khiến bạn sẽ thấy khó chịu khi chạm phải trong lúc thay đổi tư thế.

Để gối dưới chân

Sự khác nhau về độ cao giữa chân và cơ thể sẽ tạo ra sự lưu thông máu tốt hơn.

Việc đặt gối dưới chân sẽ không chỉ giúp ngăn ngừa nếp nhăn mà còn còn giúp cải thiện chứng căng, đau đầu gối, và đặc biệt hữu ích cho những người đi bộ nhiều.

Đặt 1 khăn tắm dưới gáy

Đầu bạn sẽ được nghỉ ngơi hoàn toàn khi bạn ở tư thế này. Tốt nhất là sử dụng gối chỉnh hình nhưng nếu không có thì chỉ cần cuộn một chiếc khăn thông thường là đủ.

Chọn đúng đệm

Một chiếc đệm mềm có thể mang lại sự dễ chịu, thoải mái nhưng các nhà khoa học từ lâu đã chứng minh rằng những chiếc đệm cứng và phẳng là tốt nhất cho cột sống, lưu thông máu và ngăn ngừa nếp nhăn.

Chọn đúng đồ lót

Một số phụ nữ biết rằng hầu hết các cửa hàng đồ lót đều có áo ngực chống nhăn. Nó tương tự như loại áo ngực dành cho luyện tập nhưng làm bằng chất liệu cotton, rất dễ chịu khi ôm sát cơ thể.

Áo ngực này sẽ nâng nhưng không ép sát 2 bầu ngực vào nhau, tạo thành khe ngực như các áo ngực thông thường. Bạn không thể mặc nó hàng ngày nhưng nó rất hiệu quả khi ngủ.

Dưỡng ẩm luôn quan trọng

Thực sự rất đơn giản. Chỉ cần thoa kem dưỡng ẩm ở những khu vực có nguy cơ hình thành nếp nhăn cao vào mỗi sáng khi bạn thức giấc và mỗi tối trước khi đi ngủ là có thể cải thiện tới 90% nếp nhăn hình thành sớm do da bị khô.

Nhân Hà

Theo Brightside

Tag :quá trình lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn, tư thế ngủ
Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.