Dân trí Mùa hè đã đến, nhiều người muốn có vẻ ngoài thật hoàn hảo cho kỳ nghỉ tuyệt vời ở biển. Nhưng đôi khi, vòng 2 lại không giảm size dù bạn đã nỗ lực hết sức. Theo James Duigan, một huấn luyện viên hàng đầu cho các ngôi sao như Elle Macpherson vàRosie Huntington-Whiteley, thủ phạm của tình trạng béo bụng là do:

Nhiều ngấn mỡ

Dấu hiệu đặc trưng: có nhiều lớp, ngấn ở thành bụng

Nguyên nhân:

· Lối sống ít vận độn

· Hảo ngọt.

· Uống quá nhiều rượu.

· Ăn rất nhiều đường và tinh bột tinh tinh chế (bánh quy, bánh gato, bánh mỳ trắng) hay tinh bột cookies, cakes, and white bread) hay tinh bột (mỳ ống, gạo) trong chế độ ăn.

Cách khắc phục:

1. Uống ít chất cồn: Chỉ uống 3-4 ly vang mỗi tuần để vòng eo tiêu bớt mỡ. Ngừng uống trong 2 tuần rồi uống trở lại với mức độ vừa phải.

2. Xem lại chế độ ăn. Tránh các sản phẩm ăn kiệng và thực phẩm ít chất béo. Chọn trứng, thịt nạc và rau cũng như các thực phẩm giàu chất béo tốt như quả bơ, các loại hạt và cá béo.

3. Dành thời gian cho tập luyện. Không nhất thiết phải tập gym, đi bộ những quãng đường dài, kết hợp bài tập bước gập gối (lunges), bài tập ngồi xổm (squat) và bài tập cho cơ bụng tại nhà là ổn.

Lưu ý đặc biệt:

· Tập thể dục và ăn uống đầy đủ. Cả 2 sẽ gúp bạn thấy vòng bụng giảm nhanh hơn và tiếp thêm động lực để bạn tiếp tục chương trình.

Mỡ tập trung vùng rốn

Dấu hiệu đặc trưng: Mỡ tập trung quanh rốn, chắc chứ không nhẽo.

Nguyên nhân:

· Stress mãn tính (cortisol luôn ở mức độ cao).

· Bạn thường bỏ bữa.

· Bạn uống nhiều cà phê.

· Hội chứng ruột kích thích.

· Ăn nhiều thực phẩm không lành mạnh (các loại hạt rang muối, khoai tây chiên...).

Cách khắc phục

1. Đi ngủ sớm. Bạn ít ngủ và chịu đựng stress kém sẽ khiến quá trình sản xuất leptin, hôc môn giúp điều chỉnh cảm giác thèm ăn và trao đổi chất, bị rối loạn.

2. Thư giãn trước khi ngủ. Thực hiện các bài tập thở, ngâm bồn tắm, thiện đều giúp bạn ngủ ngon hơn. Không uống quá 2 ly nước có cafein mỗi ngày.

3. Đừng tập quá sức. Các bài tập quá sức sẽ chỉ làm tăng cortisol. Tập yoga đi bộ, thậm chí là tập gym cũng sẽ giúp bạn bình tâm nhưng luôn nhớ không tập quá với khả năng của bản thân.

4. Tăng ma-giê trong chế độ ăn. Ma-giê là 1 khoáng chất “thư giãn” có nhiều trong các loại rau xanh đậm, các loại hạt và cám lúa mỳ.

Lưu ý đặc biệt:

· Tập yoga kết hợp các bài tập kéo giãn, uống trà hoa cúc trước khi đi ngủ sẽ giúp giảm cortisol và cơ thể bình tĩnh hơn.

To bụng dưới

Dấu hiệu đặc trưng: Bạn gầy nhưng bụng dưới lại phình ra.

Nguyên nhân:

· Di truyền.

· Các bài tập quá đơn điệu hay quá mức

· Không thay đổi chế độ ăn.

· Võng eo.

Cách khắc phục:

1. Chế độ dinh dưỡng lành mạnh, nhiều chất xơ. Rau lá xanh, ngũ cốc nguyên cám và những nguồn thực phẩm giàu chất xơ khác đều rất tốt.

2. Đừng chỉ tập ngồi xổm. Bạn có lẽ đã tập chưa thật chuẩn xác, tạo áp lực quá nhiều lên vùng lưng dưới, làm tăng độ cong của xương sống và khiến bụng nổi hơn. Hãy thay thế bằng bài tập tư thế tấm ván.

3. Tập đều. Đừng chú trọng quá vào một phần nào của cơ thể để tất cả các nhóm cơ đều được săn chắc.

Lưu ý đặc biệt:

· Uống nhiều nước hơn, và chọn các thực phẩm dễ tiêu hóa như rau xanh, cá và gà

Kiểu bụng bầu

Dấu hiệu đặc trưng: Dù sinh đã lâu nhưng bụng bạn lúc nào cũng như đang mang bầu

Nguyên nhân:

· Dành quá ít thời gian cho bản thân: Tử cung sẽ co lại sau sinh nhưng để trở lại như trước sinh là rất khó và thường phải mất ít nhất 6 tuần để bụng hồi phục về như trước.

· Bạn bắt đầu tập luyện quá sớm. Tốt hơn nên nghỉ ngơi 2-3 tháng sau sinh rồi mới tập luyện.

· Cơ xương chậu yếu.

Cách khắc phục

1. Thêm dầu cá vào chế độ ăn

2. Cố gắng tăng cường các chất béo lành mạnh mỗi ngày: các loại hạt, dầu thực vật và dầu ôliu. Chúng sẽ giúp bạn tránh được mệt mỏi – một phần thưởng rất quan trọng đối với các bà mẹ mới sinh con.

3. Chăm chỉ tập Kegel. Bài tập này giống như một chiếc áo nịt tự nhiên của cơ thể. Hãy tập co thắt và thư giãn cơ sàn chậu này 15 -20 lần và thực hiện 5 lần/ngày.

4. Thóp bụng. Thói quen này thực sự tốt cho cơ bụng mà không mất thời gian, công sức.

5. Đừng tập ngồi xổm. Những bài tập này đặc biệt có hại cho cơ thể sau sinh

Lưu ý đặc biệt:

· Ngủ trưa và tập kéo giãn trước khi ngủ tối. Đóng cửa sổ và ngủ giấc ngắn trong ngày – hooc môn giấc ngủ sẽ “đốt cháy” chất béo.

Bụng thay đổi theo thời gian trong ngày

Dấu hiệu đặc trưng: Bụng bạn phẳng lì vào buổi sáng nhưng lại to dần vào buổi tối cho dù bạn có tăng cân hay không.

Nguyên nhân:

· Dị ứng thực phẩm.

· Tiêu hóa chậm.

· Mất cân bằng thực vật ở ruột.

Cách khắc phục:

1. Loại trừ các thực phẩm không phù hợp với cơ thể. Hầu hết các thực phẩm có gluten (bánh mỳ, mỳ, bánh kẹo), rượu bia, nấm men và các thực phẩm chế biến sẵn như phô mai, sữa, bơ đều không thích hợp với bạn.

2. Tăng cường rau, thịt, cá, gà. Cố gắng tránh tinh bột trong 2 tuần và xem liệu bụng bạn có ngừng tình trạng phồng lên vào cuối ngày.

3. Đừng bỏ bữa sáng. Đây là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày vì hệ tiêu hóa hoạt động mạnh nhất vào thời điểm này. Đừng ăn đêm. Hãy nhai kỹ thực phẩm và uống nhiều nước.

4. Cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Bổ sung Pre- và probiotics là giải pháp đơn giản nhất. Chúng có nhiều trong sữa chua, các loại quả, rau như cải bắp, tỏi, hành.

Lưu ý đặc biệt:

· Hít thở. Tập mỗi sáng bài tập sau: nằm ngừa, thư giãn hoàn toàn và thực hiện hít-thở sâu 10 lần. Nhớ đi bách bộ sau bữa ăn.

Nhân Hà

Theo BR

Tag :béo bụng, bụng mỡ, ngấn mỡ, bụng bầu
Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.