Dân trí ​Chúng ta đều đốt cháy calo cho các hoạt động hàng ngày. Các nhà khoa học thậm chí còn có một cái tên cho nó: sinh nhiệt từ những hoạt động không gắng sức. Đó là năng lượng mà bạn sử dụng khi đi lên cầu thang hoặc mang túi hàng tạp hóa, và với một chút tưởng tượng, thật dễ dàng để biến những hoạt động bình thường này thành những cơ hội tiêu tốn calo.
 >> 6 “thủ thuật” giảm cân chưa ai từng nói với bạn
 >> Chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ: 4 sai lầm kinh điển khi giảm cân
 >> Ăn bữa tối lúc 2 giờ chiều có thể giúp giảm cân

Nghiên cứu đã cho thấy rằng những hoạt động này có thể giúp ích cho việc quản lý trọng lượng và thực sự được tính trong hướng dẫn về tập luyện thể chất khuyến nghị hiện nay (CDC khuyến nghị hai tiếng rưỡi hoạt động aerobic và hai ngày tập sức mạnh mỗi tuần).

Kế hoạch hành động của bạn

Trong nhiều thập kỷ, các nhà nghiên cứu cho rằng bạn cần phải đổ mồ hôi - hoặc ít nhất là tăng nhịp tim trong một thời gian dài - để hoạt động được tính vào hướng dẫn tập thể dục. Nhưng nghiên cứu mới đang khiến các nhà khoa học phải suy nghĩ lại quan niệm này. Ví dụ, một nghiên cứu thấy rằng những đợt gắng sức cường độ cao thời gian ngắn làm giảm nguy cơ thừa cân hoặc béo phì.

Những phát hiện này sẽ khuyến khích chúng ta tận dụng mọi cơ hội để vận động, từ nhà bếp đến phòng giặt. Dưới đây là 8 hoạt động đưa việc tập thể dục vào thói quen hàng ngày của bạn đồng thời cũng nằm trong danh sách những việc cần làm.

1. Mua sắm

Cho dù bạn đang mua hàng tạp hóa hay mua đôi giày mới, mua sắm đồng nghĩa với đi bộ và đi bộ sẽ tiêu tốn calo (chúng ta đang nói đến 200 calo mỗi giờ). Thậm chí bạn có thể tập thể dục tốt hơn bằng cách đỗ xe xa lối vào của cửa hàng và tránh thang máy và thang cuốn.

Điểm thưởng: Thử bước hai bậc thang một lúc để thực sự bắt mọi thứ phải chuyển động.

2. Dọn dẹp

Hút bụi, quét, hoặc lau nhà là rất tốt để tiêu đi 150 calo mỗi giờ. Vì vậy, hãy bật những vài hát yêu tích và bắt tay vào việc dọn sạch bụi bẩn (và thêm vào đó là một số calo).

Lần tới khi bạn giặt quần áo, hãy nhặt chiếc giỏ lên và xoay người từ bên này sang bên kia vài lần - bạn vừa thực hiện bài tập xoay nhanh.

3. Nấu ăn

Các công việc trong nhà bếp - tất cả mọi thứ từ việc thái rau để rửa xoong chảo – tiêu tốn khoảng 75 calo trong 30 phút. Dùng tay thay cho máy trộn và máy khuấy chạy điện để các cơ cánh tay nhận thêm được sự chăm sóc.

4. Ngồi

Trước khi tròn mắt ngạc nhiên, hãy hiểu rằng chúng tôi không định nói là bạn sẽ khỏe mạnh nếu ngồi suốt ngày. Nhưng có những thứ bạn có thể làm khi ngồi trên ghế để tập thể dục. Hãy thử nâng vai lên tai. Tiếp theo, thót người lại, thót mông và để cho các cơ bắt đầu điều hòa.

5. Rửa xe

Rửa xe ô tô có thể đốt cháy 135 calo trong 30 phút. Thêm vài động tác kiễng chân để với lên nóc xe xe và vài động tác squat để rửa lốp - bạn sẽ có được một bài tập chân nhanh trong khi làm cho chiếc xe sáng bóng.

6. Đi lại

Xuống xe buýt hoặc tàu điện trước một bến để đi bộ thêm một quãng đường. Điểm thưởng: Đi bộ dọc theo lề đường để cải thiện sự thăng bằng và vận động thân người (nhưng hãy nhớ an toàn là trên hết).

7. Gọi đồ uống

Bạn có thể nghĩ rằng thứ duy nhất làm việc tại quầy bar là gan của bạn. Nhưng có một việc bạn có thể làm trong khi chờ đợi người phục vụ nhận yêu cầu: Đứng trên một chân. Không chỉ nó sẽ tăng sức mạnh lõi với sự thăng bằng cơ bản, đây cũng là một cách “thủ công” để đo độ say của bạn!

Lời cuối: Trong khi hoạt động aerobic truyền thống và tập sức mạnh là chìa khóa để duy trì một lối sống lành mạnh, các hoạt động hàng ngày có thể là một cách tuyệt vời để vận động.

Cẩm Tú

Theo MSN

Tag :giảm cân, đốt cháy calo, đổ mồ hôi
Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.