Nong hàm khi niềng răng là một bước cần thiết trong quá trình chỉnh nha. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu nong rộng hàm khi niềng răng là thủ thuật gì và mình có phù hợp với kỹ thuật này không? Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin.

xem thêm về niềng răng mặt trong là gì

1. Tác dụng của nong rộng hàm và nong hàm có đau không


Hãy hiểu đơn giản: Nong rộng hàm khi niềng răng là một thủ thuật trong chỉnh nha giúp nới rộng diện tích của cung răng, vòm hàm sao cho cân đối với cấu trúc khuôn mặt. Cụ thể sẽ bao gồm 3 tác dụng sau đây:

Nong rộng hàm khi niềng răng mang lại nhiều tác dụng 

Nong rộng hàm khi niềng răng mang lại nhiều tác dụng 

 ➫  Tạo sự cân đối giữa hai hàm

Kích thước của cung hàm sẽ được nới rộng ra để tạo nên sự cân xứng giữa 2 hàm, nhờ đó, khớp cắn cũng được cải thiện rõ rệt.

 ➫ Tăng diện tích của hàm răng 

Hàm răng hẹp khiến các răng không có đủ chỗ trống để dịch chuyển, do đó, vòm hàm cần được nới rộng cũng như tăng diện tích cung răng lên bằng cách nong rộng hàm khi niềng răng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc sắp xếp vị trí các răng dễ dàng hơn.

 ➫ Cải thiện cấu trúc khuôn mặt

Vòm hàm nhỏ, hẹp, khiến cấu trúc khuôn mặt bị mất cân xứng. Việc nong rộng hàm sẽ giúp tạo sự cân đối giữa vòm hàm và trán, má, từ đó, cấu trúc khuôn mặt được cải thiện.

Nếu để so sánh với việc nhổ răng thì thủ thuật nong rộng hàm khi niềng răng có nhiều ưu thế hơn bao gồm cả việc tạo khoảng trống trên cung răng và tạo nên sự cân xứng của 2 hàm và cả khuôn mặt sau khi thực hiện.

Kỹ thuật nong hàm là một kỹ thuật có tác động đến xương cung hàm, việc bị đau trong quá trình nong hàm là việc khó tránh nhưng sự thật thì nó sẽ không quá đau đớn như những gì bạn đang nghĩ. Bởi ngày nay với những công nghệ hiện đại cùng với thời gian nong hàm là cả một quá trình, từng bước một dịch chuyển. Chính vì vậy bạn không cần phải quá lo lắng về vấn đề khi niềng răng mà cần nong rộng hàm thì có đau hay không. Chi tiết bạn có thể tham khảo bài viết sau:

>> Xem thêm: Nong rộng hàm khi niềng răng có đau không?

Tuy nhiên, không phải ai cũng thích hợp sử dụng phương pháp này. Xem giải thích ở phía dưới  ⇓ ⇓ ⇓
Niềng răng mắc cài mặt lưỡi là gì

2. Nong rộng hàm khi niềng răng được áp dụng với ai?


Muốn đạt được hiệu quả chỉnh hình răng, khuôn miệng và khớp cắn hài hòa, chuẩn tỷ lệ cần đến sự cân đối của cả răng với vòm hàm và với toàn khuôn mặt. Tuy nhiên, khi chỉnh nha, có người chỉ cần niềng răng, nhưng lại có người buộc phải trải qua nong hàm. Vậy chỉ định nong rộng hàm khi niềng răng được áp dụng khi nào?

Người có vòm hàm quá hẹp:

Nong rộng hàm khi niềng răng sẽ được chỉ định nếu vòm hàm hẹp. Thực tế, vòm hàm hẹp không được xác định bằng một chỉ số cụ thể nào mà dựa trên tương quan giữa vòm hàm với cấu trúc tổng thể của khuôn mặt.

Vòm hàm không có độ khum rộng cần nong hàm khi niềng răng

Vòm hàm không có độ khum rộng cần nong hàm khi niềng răng

► Người có vòm hàm không đủ chỗ cho răng sắp xếp:

Răng của 1 người trưởng thành sẽ gồm 28 – 32 chiếc, nhưng nếu vòm hàm không đủ chỗ quá nhỏ không đủ chỗ cho răng dịch chuyển trong các giai đoạn niềng răng thì sẽ áp dụng kỹ thuật nong rộng hàm khi niềng răng. Tuy nhiên, chỉ định này chỉ áp dụng khi tỷ lệ nong hàm nhỏ tránh nong nhiều vì dễ phá vỡ cấu trúc hài hòa với khuôn mặt. Do đó, nhiều khả năng nên kết hợp nong hàm với nhổ răng. Hoặc chỉ cần nhổ răng mà không cần nong rộng hàm khi niềng răng.

Vòm hàm trên không đủ chỗ được nong rộng hàm khi niềng răng

Vòm hàm trên không đủ chỗ được nong rộng hàm khi niềng răng 12

Vòm hàm trên không đủ chỗ được nong rộng hàm khi niềng răng

► Người có hàm răng bị lệch, méo:

Đây là trường hợp phức tạp khi một trong hai bên hàm bị móp méo, không cân đối với bên hàm còn lại. Tình huống này khiến cho khớp cắn lệch lạc. Muốn cân đối lại chỉ cần nong rộng một bên hàm vì phần hàm bên kia đã tương đối ổn.

Hàm răng méo, lệch có trường hợp phải nong hàm cho cân đối

Hàm răng méo, lệch có trường hợp phải nong hàm cho cân đối

Tất cả những chỉ định nong rộng hàm khi niềng răng trên đây đều được ứng dụng nếu có liên quan đến các vấn đề ở xương hàm. Bởi vậy, muốn xác định cụ thể bệnh nhân có phải áp dụng phương pháp này hay không cần trải qua chụp phim toàn cảnh mới khẳng định được.

Để biết bạn có thuộc trường hợp cần nong hàm khi niềng răng không! Hãy gửi câu hỏi cho chúng tôi qua FORM dưới đây! 


Các chuyên gia tại nha khoa Paris sẽ tư vấn miễn phí cho bạn!

3. Kỹ thuật nong rộng hàm khi niềng răng


➤ Mở khớp khẩu cái 

Thông thường khi nong rộng hàm, bệnh nhân sẽ được mở khớp khẩu cái. Việc mở khớp khẩu cái chỉ thuận lợi khi khớp này mới đóng. Vì nếu mở muộn thì tình trạng răng sẽ rất mất thẩm mỹ, hai răng cửa phải tách xa nhau và việc tận dụng sự mở khớp này để di chuyển răng sẽ gặp nhiều khó khăn.

Nhưng vấn đề là ở chỗ khớp khẩu cái đóng rất sớm, từ lúc chúng ta 6 – 7 tuổi. Vì thế, trường hợp bệnh nhân đã trưởng thành mà muốn niềng răng buộc phải chấp nhận những bất tiện của việc mở khớp khẩu cái.

➤ Sử dụng khí cụ Twin Block – Tránh tình trạng tách răng cửa mất thẩm mỹ 

Sự tiến bộ không ngừng của kỹ thuật chỉnh nha hiện đại đã cho phép nong hàm bằng một kỹ thuật khác, tiên tiến và thuận tiện hơn việc mở khớp khẩu cái, đó là kỹ thuật nong xương ổ răng bằng khí cụ Twin Block.

Khi đó, bất cứ xương ổ răng nào cũng có thể tác động được để nơi rộng ra và di chuyển. Kỹ thuật này vừa giúp bệnh nhân tránh được tình trạng tách răng cửa mất thẩm mỹ, lại có thể di động được toàn khớp ổ răng.

3 trường hợp cần phải nong rộng hàm khi niềng răng 7

Nong hàm bằng Twin block áp dụng cho cả trường hợp sai khớp cắn nhẹ do xương hàm

Hiện nay chi phí của phương pháp nong rộng hàm khi niềng răng có giá như sau:

Nong rộng hàm khi niềng răng: Liệu bạn có phù hợp để áp dụng? 5

Giá của dịch vụ dịch vụ nong hàm khi niềng răng tại nha khoa Paris

Tại Nha khoa Paris, sau khi ứng dụng kỹ thuật nong hàm mới kết hợp với công nghệ niềng răng hiện đại 3D Speed càng khiến cho quá trình chỉnh nha trở nên nhẹ nhàng và thuận lợi hơn. Đặc biệt, hiệu quả đạt được là tối đa mà hiếm có phương pháp niềng răng nào khác có thể tạo ra được.

>> Tìm hiểu thêm: A-Z về công nghệ niềng răng 3D Speed tại nha khoa Paris

Nếu cần được tư vấn trực tiếp bởi bác sỹ chuyên sâu và giỏi về chỉnh nha, cũng như là được thăm khám nhằm xác định có phải nong rộng hàm khi niềng răng hay không, Bạn hãy gửi câu hỏi theo Form ĐĂNG KÝ dưới đây, Nha khoa Paris luôn sẵn sàng tư vấn chi tiết cho bạn.


XEM THÊM

  • Đã nong hàm khi niềng răng có cần phải nhổ răng nữa không

  • Kỹ thuật niềng răng không nhổ răng tại nha khoa Paris

The post Nong rộng hàm khi niềng răng: Liệu bạn có phù hợp để áp dụng? appeared first on Niềng răng thẩm mỹ.





Nguồn: Nong rộng hàm khi niềng răng: Liệu bạn có phù hợp để áp dụng?

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.