Câu hỏi:

Chào bác sỹ Paris! Em muốn niềng răng và có đi thăm khám thì được chỉ định phải nong rộng hàm. Vì thế, em muốn hỏi là đeo nong hàm có đau không ạ, em hơi sợ vì chắc là sẽ đau lắm. Mong bác sỹ tư vấn giúp em ạ! Chân thành cảm ơn bác sỹ! (Hoàng Thanh Hoa – Hải Phòng)


Trả lời :

Chào bạn Thanh Hoa!


Trước hết, nha khoa Paris xin cảm ơn bạn đã luôn tin tưởng và không e ngại gửi câu hỏi cho chúng tôi. Về thắc mắc: “Khi niềng răng đeo nong hàm có đau không?” của bạn, chúng tôi xin giải đáp như sau:


Đeo nong hàm có đau không? 1 số trường hợp niềng răng


Đeo nong hàm có đau không? 1 số trường hợp niềng răng mới cần nong hàm


1. Đeo nong hàm có đau không?


Nong hàm là kỹ thuật được áp dụng trong niềng răng nhằm mục đích nới rộng cung hàm và chỉnh hình độ khum của vòm hàm cho đẹp nhất. Cho nên, nong hàm được áp dụng cho các trường hợp mà bệnh nhân:


  • Gặp vấn đề sai lệch đối với xương hàm

  • Hàm hẹp, móp, méo

  • Hàm nhô ra ngoài quá nhiều,..

  • Hàm không đủ chỗ để dịch chuyển răng

Kỹ thuật nong hàm tuy tác động đến cung hàm nhưng sự tác động này không mạnh mẽ đến mức gây đau đớn. Trên thực tế, sau khi đeo nong hàm thì quá trình thay đổi vòm hàm sẽ diễn ra rất


Quá trình làm thay đổi vòm hàm diễn ra từng chút môt theo thời gian. Khí cụ đeo vào vòm hàm sẽ được điều chỉnh sao cho có sức đẩy hàm nhẹ nhất cho nên bạn không phải quá băn khoăn đến vấn đề đeo nong hàm có đau không?


Đeo nong hàm có đau không?


Đeo nong hàm có đau không?


Hơn nữa, xương hàm khá cứng chắc nên cũng khó mà có thể làm cho xương hàm thay đổi nhanh được. Vì thế, vấn đề quan trọng hơn là bạn nên quan tâm đến việc nong hàm bằng kỹ thuật nào cho kết quả thẩm mỹ nhất với vòm hàm đẹp và hài hòa nhất, tạo điều kiện cho răng di chuyển tốt hơn trong khi niềng.


2/Nong rộng hàm khi niềng răng được thực hiện thế nào?


Thông thường, có 2 kỹ thuật chính dùng trong phương pháp này, cụ thể:


Mở khớp khẩu cái


Kỹ thuật này thường được áp dụng dành cho các đối tượng khách hàng là trẻ nhỏ, trong khoảng độ tuổi từ 6 – 7 tuổi, bởi lúc này xương hàm vẫn còn đang trong độ tuổi phát triển, khớp mới bắt đầu đóng. Các giai đoạn niềng răng sẽ được rút ngắn vì khả năng thay đổi, thích ứng của trẻ lúc này là tốt nhất.


Càng ở độ tuổi trưởng thành thì việc mở khớp khẩu cái sẽ càng khó khăn hơn. Đó cũng là lí do vì sao các chuyên gia chỉnh nha đều khuyên trẻ nên đi chỉnh nha từ sớm. Ở độ tuổi này thì việc băn khoăn lo lắng ” đeo nong rộng hàm có đau không” là điều không đáng kể.


Khi niềng răng đeo nong hàm có đau không? 3


Trẻ em ở độ tuổi 6 -7 dễ áp dụng thành công kỹ thuật Mở khớp khẩu cái


Kỹ thuật nong xương ổ răng


Đây là bước tiến của kỹ thuật chỉnh nha hiện đại, dần thay thế cho việc mở khớp khẩu cái thông thường. Kỹ thuật này không hạn chế độ tuổi thực hiện mà bất kì độ tuổi nào cũng có thể tác động được. Bệnh nhân sẽ tránh được tình trạng tách răng cửa mất thẩm mỹ mà vẫn di chuyển được toàn khớp ổ răng. Nhờ đó, răng di chuyển và sắp xếp dễ dành, nhanh chóng và đem lại hiệu quả tốt hơn, dễ hơn, đặc biệt là hạn chế được tình huống phải phẫu thuật nhổ răng.


Tuy nhiên, kỹ thuật nong xương ổ răng là kỹ thuật không nhiều nha khoa có thể áp dụng. Bởi đây là kỹ thuật mới, hiện đại tiên tiến và đòi hỏi đội ngũ chuyên gia bác sĩ phải được tham gia nâng cao trình độ chỉnh nha ở các khóa học chuyên sâu Quốc tế.


3/ Thực hiện nong rộng hàm ở đâu tốt?


Tại Nha khoa Paris, khi niềng răng cho bệnh nhân, nếu trường hợp phải nong hàm, bác sỹ chuyên sâu về chỉnh nha sau khi thăm khám sẽ trực tiếp điều trị bằng cách kết hợp công nghệ niềng răng 3D Speed với kỹ thuật nong hàm mới nhất hiện nay được chuyên gia chỉnh nha hàng đầu Thế giới nghiên cứu, ứng dụng và phổ biến đó là kỹ thuật nong xương ổ răng.


Khi niềng răng đeo nong hàm có đau không? 4


 Công nghệ niềng răng mắc cài 3D Speed tiêu chuẩn Quốc tế tại Nha khoa Paris


Kỹ thuật nong hàm mới này cho phép thay đổi xương ổ răng, nới lỏng và đẩy rộng ra để chỉnh vòm xương hàm. Khi đó, công nghệ niềng răng hiện đại sẽ tận dụng điều này để đồng thời xoay chuyển thế răng và chỉnh lại cho đẹp, đều hơn. Công nghệ do các chuyên gia chỉnh nha hàng đầu thuộc Bệnh viện Răng hàm mặt danh tiếng Forsyth – Hoa Kỳ sáng chế thành công với tác dụng chỉnh hình răng mạnh mẽ, ổn định, bền bỉ và hiệu quả cao.




” Đeo nong hàm mất bao lâu?”


Bên cạnh thắc mắc đeo nong hàm có đau không thì vấn đề đeo nong hàm trong bao lâu cũng khiến khá nhiều bạn trẻ tò mò.  Bằng cách sử dụng các khí cụ chuyên dụng, nha sĩ sẽ từ từ đẩy các răng hàm trên cách xa nhau. Lúc đó, vòm miệng sẽ bắt đầu hình thành xương mới và giúp hàm dần dần rộng ra. Thực tế việc hình thành xương mới sẽ mất khoảng 1-3 tháng, khi đó quá trình đeo nong rộng hàm sẽ kết thúc

Nếu cần được tư vấn tốt hơn về công nghệ này cũng như là về vấn đề đeo nong hàm có đau không, bạn vui lòng liên hệ tới Nha khoa Paris theo cách điền vào FORM Tư Vấn các thông tin thắc mắc ở dưới đây, các bác sĩ sẽ giải thích tận tình nhất cho bạn!



XEM THÊM:

  Ưu điểm của Nong rộng hàm khi niềng răng là gì?

  Có cần thiết phải nong rộng hàm khi đã nhổ răng rồi không?


The post Khi niềng răng đeo nong hàm có đau không? appeared first on Niềng răng thẩm mỹ.






Nguồn: Khi niềng răng đeo nong hàm có đau không?

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.