Xác định được nguyên nhân gây hàm hô sẽ quyết định đến phương pháp khắc phục. Các chuyên gia tại Nha khoa sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn  cách nhận biết hô hàm hay hô răng chính xác nhất!


Răng hô hay còn gọi là răng vẩu một trong những dạng sai lệch khớp cắn mà trong đó những tỉ lệ tương quan giữa hai hàm răng không chuẩn tỷ lệ, lệch lạc thể hiện rõ nhất ở việc hàm trên đưa ra quá nhiều so với hàm dưới gây mất thẩm mỹ khuôn mặt nghiêm trọng.


Cách nhận biết hô hàm hay hô răng chính xác từ chuyên gia!


Làm thế nào để biết hô hàm hay hô răng


Răng hô ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ của người bệnh, gây mất thiện cảm khi tiếp xúc khiến họ trở nên thiếu tự tin khi giao tiếp. Chưa hết, sai lệch khớp cắn ở dạng này gây khó khăn trong ăn nhai và về lâu dài có thể gây ảnh hưởng đến tiêu hóa.


>> Xem thêm: Ý nghĩa của răng hô trong nhân tướng học


1.  Đặc điểm nhận dạng hô hàm và hô răng bạn cần biết  


Vẫn có cách nhận biết hô hàm hay hô răng tự áp dụng được khá đơn giản. Chỉ cần quan sát bằng mắt và dùng gương là biết được. Nhưng với điều kiện bạn phải có đầy đủ những hiểu biết nhất định về hô hàm và hô răng.


Cách nhận biết hô hàm hay hô răng chính xác từ chuyên gia! 1


Có 3 cách nhận biết hô hàm hay hô răng dựa trên các đặc điểm cơ bản


Cụ thể, bạn có thể căn cứ vào những đặc trưng sau đây của hai dạng hô này để nhận biết:


➤ Hô do hàm: 


– Đặc điểm:


  • Hô hàm là hô do xương hàm gây ra, khi một trong hai hàm phát triển quá nhiều so với hàm còn lại hoặc khi cả hai hàm đều phát triển và đưa ra quá mức so với cấu trúc xương của toàn khuôn mặt.

  • Hô xương thường có đặc điểm đi kèm là không chỉ tạo ra sự mất thẩm mỹ cho khuôn miệng mà còn mất cân đối với cả vùng xương trên của khuôn mặt.

Cách nhận biết hô hàm hay hô răng chính xác từ chuyên gia! 2


Hô do xương hàm thường đi kèm khuôn mặt mất thẩm mỹ


➤ Hô do răng: 


– Đặc điểm:


  • Hô răng là do răng mọc lên không song song với phương thẳng đứng mà bị đâm chìa ra ngoài.

Cách nhận biết hô hàm hay hô răng chính xác từ chuyên gia! 3


Răng hô khi thế các răng mọc lên bị chìa ra ngoài


➤ Hô do cả răng và hàm:


– Đặc điểm:


  • Hô hàm và hô răng kết hợp gọi là tình trạng hô hỗn hợp và sẽ có đầy đủ những đặc trưng trên đây.

Cách nhận biết hô hàm hay hô răng chính xác từ chuyên gia! 4


Hô do cả răng và xương hàm là tình trạng hô nặng


2. Hướng dẫn cách nhận biết hô hàm hay hô răng tại nhà


Dựa vào những đặc trưng kể trên, bạn có thể tự quan sát khuôn miệng mình ở nhiều góc khác nhau bằng cách soi gương hoặc tự chụp ảnh. Thông thường, cách nhận biết hô hàm hay hô răng tại nhà sẽ được thực hiện theo các cách sau:


✪ Cách 1:


➦ Thực hiện: 


Dùng máy ảnh ” tự sướng” tại các góc thẳng – góc nghiêng – góc từ trên xuống


 ➦ Xem kết quả: 


Nếu bạn thấy mức độ gãy của khuôn miệng quá lớn thì khả năng hô do xương, hoặc hô do cả xương và răng nhiều hơn. Vì dẫu là răng bị hô thì do độ dài của răng không lớn nên mức độ cũng chỉ có giới hạn.


Cách nhận biết hô hàm hay hô răng chính xác từ chuyên gia! 5


Chụp ảnh theo nhiều góc độ để tìm cách nhận biết hô hàm hay hô răng


✪ Cách 2:


➦ Thực hiện: Dùng gương để soi, sao cho nhìn thấy được cả toàn bộ răng và vùng xương nướu hàm trên, hàm dưới.


➦  Xem kết quả:


  • Nếu thấy răng mọc ra có thế thẳng với xương hàm thì đó là hô hàm. Nếu thấy phần xương hàm không bị gồ lồi ra và răng mọc vểnh ra ngoài thì đó là hô răng.

  • Trường hợp bạn thấy cả xương và răng đều có dấu hiệu gồ ra thì là hô hỗn hợp. Tuy nhiên, phương pháp nhận biết bằng mắt thường chỉ chính xác được khoảng 20%.

Cách nhận biết hô hàm hay hô răng chính xác từ chuyên gia! 6


Cần những phép kiểm tra chuyên sâu mới xác định được chính xác 100% là hô hàm hay hô răn


Bởi vậy, dù có thể áp dụng cách nhận biết hô hàm hay hô răng tại nhà nhưng không có nghĩa bạn sẽ khẳng định được kiểu hô chính xác đến 100%. Cách nhận biết hô hàm hay hô răng chính xác cần qua thăm khám cụ thể.



Mô tả tình trạng hô để bác sĩ tư vấn chính xác bạn bị hô hàm hay hô răng!


3. Cách nhận biết hô hàm hay hô răng chính xác 100% 


Có một sự thật là dù trong điều kiện không bị hô, phần xương hàm vốn vẫn có độ lồi nhất định. Vì thế mà nếu chỉ quan sát bằng mắt thì việc xác định tỷ lệ giới hạn giữa hô và không hô xương là khá phức tạp với những người không có chuyên môn.  Khi đến thăm khám tại nha khoa, việc các định hàm hô sẽ có 2 cách:


Cách nhận biết hô hàm hay hô răng bằng chụp CT:


Hình ảnh cắt lớp khung xương hàm mặt và các góc nhìn 3D sống động mới có thể xác định chính xác xương hàm có đạt tỷ lệ chuẩn hay không, răng mọc với thế hô chìa hay đã đúng phương chuẩn chưa.


Cách nhận biết hô hàm hay hô răng chính xác từ chuyên gia! 7


Chụp phim là cách nhận biết hô hàm hay hô răng chính xác nhất


Nếu hông có phim chụp, ngay cả bác sỹ cũng không thể hình dung được chính xác những tương quan này ra sao. Từ hình ảnh phim chụp bác sỹ mới có thể đưa ra những phán đoán dễ dàng nhất khi điều trị.


➦ Cách nhận biết hô hàm hay hô răng bằng đo khớp cắn:


Đây là cách trực tiếp lấy được tỷ lệ tương quan của hai hàm răng trên và dưới. Tỷ lệ này mang nhiều ý nghĩa, không chỉ cho biết tỷ lệ của hai hàm mà còn cho biết bệnh nhân có bị hô do răng hay không. Đây là những thao tác kiểm tra chuyên sâu để xác định và phân biệt hô hàm và hô răng một cách chuẩn xác nhất.


>> Bạn đọc quan tâm: Răng bị vổ và những điều cần làm để khắc phục


4. Hướng điều trị hô hàm và hô răng hiệu quả


Sau khi đã các định được nguyên nhân hô là gì, thì nha sỹ sẽ đưa ra hướng khắc phục phù hợp, hiệu quả nhất cho từng trường hợp. Thông thường, các phương pháp điều trị hô hàm hay hô răng sẽ là phẫu thuật chỉnh hàm hoặc niềng răng.


➤ Phẫu thuật chỉnh hàm: Áp dụng trong trường hợp hô hàm. Hiện nay, công nghệ phẫu thuật hàm hô Lefort I được cho là hiện đại nhất, đảm bảo an toàn, không đau, liền thương nhanh chóng và không để lại sẹo.


➤ Niềng răng: Áp dụng trong trường hợp hô do răng. Phương pháp niềng răng giúp sắp xếp các răng về vị trí mong muốn và chỉnh lại khớp cắn cho chuẩn.


Đặc biệt, nha khoa Paris hiện đang là địa chi duy nhất tại Việt Nam ứng dụng độc quyền công nghệ niềng răng 3D Speed tiên tiến.


Để hiểu hơn về dịch vụ hãy cùng xem VIDEO dưới đây: 



Công nghệ 3D Speed đang được ứng dụng độc quyền tại nha khoa Paris 


Với công nghệ này, hàm răng hô sẽ được kéo chỉnh nhanh chóng đi vào vị trí thẩm mỹ, hết hô vẩu nhờ hệ thống mắc cài linh động số 1 hiện nay, cho khả năng tạo lực kéo ổn định, bền bỉ. Nhờ thế, thời gian chỉnh răng hô sẽ được tiết kiệm tối đa, giảm từ 3 – 6 tháng mà không làm tổn thương đến răng và xương hàm.


»»» Xem chi tiết: Những ca điều trị chỉnh nha thành công tại Paris «««


➤ Kết hợp niềng răng và phẫu thuật hàm: Áp dụng trong trường hợp hô hỗn hợp, do cả hàm và răng. Với phương pháp này, tình trạng hô do hàm và răng sẽ được khắc phục triệt để.


Như vậy, để có phương pháp điều trị phù hợp nhất, bạn cần phải xác định chính xác 100% nguyên nhân là hô hàm hay hô răng. Tốt nhất, hãy đến gặp trực tiếp nha sỹ để có cách nhận biết hô hàm hay hô răng chính xác.


Để được tư vấn miễn phí, hãy ĐĂNG KÝ thông tin theo form mẫu dưới đây, các chuyên gia sẽ sớm liên hệ và giải đáp chi tiết giúp bạn.



XEM THÊM


  • Thông tin từ A-Z về niềng răng hô thẩm mỹ

  • Phẫu thuật hàm hô hay niềng răng hô hiệu quả hơn?


The post Cách nhận biết hô hàm hay hô răng chính xác từ chuyên gia! appeared first on Niềng răng thẩm mỹ.






Nguồn: Cách nhận biết hô hàm hay hô răng chính xác từ chuyên gia!

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.