Chào Bác sĩ Nha khoa Đăng Lưu! Em có một răng khôn 48 mọc lệch, nay lại bị sâu, gây đau nhức từng cơn rất khó chịu, em dự định nhổ đi. Hiện em đang mang thai được 4 tháng nên em đang lo lắng, không biết nhổ răng khôn khi mang thai có sao không Bác sĩ? Liệu có làm ảnh hưởng đến thai nhi không ạ? Nếu không nhổ được thì có cách nào giúp giảm đau tạm thời không Bác sĩ? Em cảm ơn.



(Thanh Hà- Tân Bình)


Trả lời


Chào bạn!


Cám ơn vì bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc của mình đến với chúng tôi. Về câu hỏi nhổ răng khôn khi mang thai có sao không của bạn, Bác sĩ Nha khoa Đăng Lưu xin giải đáp như sau:


Tại sao phụ nữ mang thai thường gặp các vấn đề răng miệng?


Thực tế thì các phụ nữ trong giai đoạn mang thai rất dễ mắc các bệnh về răng miệng hơn so với bình thường. Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do sự thay đổi các hóc môn trong cơ thể về Estrogen và Progestorome, nướu răng sẽ rất nhạy cảm, dễ bị sưng viêm, tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ, là nguyên nhân chính gây sâu răng.


Nhổ răng khôn khi mang thai có sao không ?


(Mỗi bệnh nhân sẽ có kết quả khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người)


Bên cạnh đó, lượng canxi trong cơ thể người mẹ cũng thay đổi liên tục nhất là trong giai đoạn thai nhi từ 24-25 tuần tuổi. Tại thời điểm này, xương của thai nhi đang hình thành sẽ cần một lượng canxi rất lớn, khi lượng can xi trong cơ thể người mẹ không đáp ứng đủ thì lượng canxi sẽ được lấy đi thì mô và xương hàm của người mẹ. Trong tuyến nước bọt có những chất giúp làm chắc men răng và hạn chế sự xuất hiện của sâu răng. Tuy nhiên, trong giai đoạn mang thai, tuyến nước bọt tiết ra sẽ giảm đi so với bình thường, làm tăng nguy cơ bị sâu răng.


Nhổ răng khôn khi mang thai có sao không ?


Nhổ răng khôn khi mang thai có sao không?


Nhổ răng khôn khi mang thai có sao không ?


Theo các chuyên gia về răng miệng đã nghiên cứu thì phụ nữ đang mang thai có răng sâu thì những đứa trẻ khi sinh ra sẽ có hệ miễn dịch và hệ thống tiêu hoán làm việc không tốt, dễ bị sâu răng,…


Nhổ răng khôn khi mang thai có sao không ?


(Mỗi bệnh nhân sẽ có kết quả khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người)


Theo Bác sĩ Nha khoa Đăng Lưu thì trong trường hợp của bạn Hà, đang bị sâu răng khôn thì việc nhổ răng là không nên, vì rất dễ bị nhiễm trùng huyết sẽ làm ảnh hưởng đến thai nhi. Để nhổ bỏ răng khôn thì bạn cần phải tiểu phẫu, phải chụp phim X – Quang, phải uống thuốc giảm đau và kháng sinh nhiều hơn so với nhổ các răng khác, việc này sẽ vừa làm bạn mệt mỏi và vừa ảnh hưởng đến sức khỏe đứa bé trong bụng.


Tốt nhất bạn nên đến gặp Bác sĩ đế khám càng sớm càng tốt. Bác sĩ sẽ kê toa thuốc kháng sinh giảm đau dành cho phụ nữ mang thai để giảm đau nhức tạm thời cho bạn. Bác sĩ sẽ hướng dẫn tận tình cho bạn những giải pháp giúp giảm đau răng hiệu quả mà không làm ảnh hưởng đến thai nhi.


Nhổ răng khôn khi mang thai có sao không ?


Kiểm tra răng miệng tại Nha khoa


Giải pháp giảm đau khi răng khôn tái phát


Trong thời gian chờ đợi đến thời điểm thích hợp để nhổ răng, nếu răng khôn tái phát gây đau đớn, chị em có thể áp dụng những giải pháp dưới đây:


Súc miệng bằng nước lá ổi


Bạn chỉ cần nhai 1 lá ổi non hoặc nấu nướng súc miệng theo công thức: Đun sôi 3 chén nước, rồi giảm lửa để nước sôi liu riu và cho vào 10 lá ổi non và để sôi trong khoảng 10 phút. Sau đó, đợi nước nguội hẳn rồi lọc bỏ lá, lấy nước.


nho-rang-khon-khi-mang-thai-co-duoc-khong


Súc miệng bằng nước lá ổi non


Dùng nước ổi súc miệng vừa loại bỏ được hơi thở vừa bảo vệ cho hàm răng chắc khỏe. Bên cạnh đó, khi bạn bị đau cuống họng cũng có thể dùng nước lá ổi được pha chế theo cách trên để súc miệng.


Súc miệng bằng nước mùi tàu


Từ nay bạn không còn phải lo mọc răng khôn gây hôi miệng nữa, bởi chỉ cần mua hai mớ mùi tàu rồi rửa sạch, cho vào nồi cùng hai bát nước, bỏ thêm chút muối rồi đun sôi khoảng 15 phút, sau đó súc miệng hai lần mỗi ngày là bạn đã có thể khắc phục hôi miệng hiệu quả.


Bạn Hà thân mến! Để đảm bảo cho sức khỏe của mình cũng như sức khỏe của em bé sau này, bạn nên đi khám răng định kỳ 3 tháng/lần hay khám ngay khi xuất hiện những cơn đau bất thường. Việc điều trị sớm không những giúp giảm được thời gian và chi phí điều trị mà  nguy cơ phải nhổ răng sẽ thấp hơn rất nhiều. Chúc bạn có một sức khỏe răng miệng tốt, chào bạn!


The post Nhổ răng khôn khi mang thai có sao không ? appeared first on Nha Khoa Đăng Lưu.






Nguồn: Nhổ răng khôn khi mang thai có sao không ?

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.