Răng thưa không có tác động quá nghiêm trọng tới thẩm mỹ. Tuy nhiên thực tế, răng thưa có thể làm suy giảm chức năng của răng. Lắng nghe cách chỉnh hình răng thưa được chia sẻ từ bác sỹ Nguyễn Minh Hải. 


Top 3 cách chỉnh hình răng thưa an toàn TRIỆT ĐỂ nhất


Có những cách nào để chỉnh hình răng thưa ?


1. Răng thưa là gì ? 


Răng thưa là hiện tượng xảy ra khi khoảng cách giữa các cạnh răng lớn. Các kẽ hở xuất hiện có thể do nhiều nguyên nhân như:


+ Thói quen xỉa tăm


+ Cung hàm quá rộng trong khi răng ngắn và bé


+ Răng mọc ngầm, mọc xiên


+ Bệnh lý răng miệng làm tụt lợi hở chân răng…


Không chỉ làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ mà răng thưa còn khiến bạn dễ mắc các bệnh lý răng miệng. Mặt khác, khi các răng không còn tựa vào nhau nữa, răng dễ lung lay, gãy rụng.  Vì vậy, chỉnh hình răng thưa là việc cần được tiến hành càng sớm càng tốt.


2. Những phương pháp chỉnh hình răng thưa phổ biến nhất


➤ Bọc răng sứ


Top 3 cách chỉnh hình răng thưa an toàn TRIỆT ĐỂ nhất


Chỉnh răng thưa bằng biện pháp bọc răng sứ


 Bọc răng sứ là cách chỉnh hình răng thưa được nhiều người quan tâm, bởi thời gian thực hiện nhanh, hiệu quả thẩm mỹ cao.


Muốn bọc răng sứ để lấp đầy các khe răng thưa, bạn cần phải tiến hành mài cùi răng thật sau đó được tạo hình chiếc thân răng sứ mới có kích cỡ to hơn để chụp lên trên.


Khi đó, kẽ răng thưa sẽ biến mất. Phương pháp này hoàn tất sau khoảng 2 – 3 lần hẹn nha sỹ.


➤ Trám răng thưa 


Top 3 cách chỉnh hình răng thưa an toàn TRIỆT ĐỂ nhất


Hàn trám là cách chữa răng thưa với chi phí rẻ nhất


Đây cách chỉnh hình răng thưa dựa trên việc tạo hình lại cạnh răng ở kẽ thưa bằng chất liệu composite, giúp xóa mất dấu tích của răng thưa.


Phương pháp chỉnh răng thưa này hoàn tất được chỉ trong một lần hẹn nha sỹ. Tuy nhiên, độ bền của miếng trám răng thưa là rất thấp, dễ bị bong bât trong khi ăn nhai.


➤ Niềng răng


Top 3 cách chỉnh hình răng thưa an toàn TRIỆT ĐỂ nhất


Niềng răng có thể khắc phục hầu hết các trường hợp lệch lạc do răng


Cách chỉnh răng thưa dựa trên cơ chế tạo ra sự di chuyển của răng, giúp chúng được kéo sát khít lại với nhau nhờ lực của hệ thống khí cụ ( mắc cài, dây cung, thun, mini vít hỗ trợ, hoặc khay trong…)


Với phương pháp chỉnh răng thưa này bạn hoàn toàn không phải mài răng, sau niềng răng thì cách chỉnh răng bị thưa sẽ giúp các răng đều đẹp và duy trì sự sát khít vĩnh viễn. Thời gian niềng răng khá lâu, có thể mất từ 1 – 2 năm mới hoàn tất việc niềng răng thưa thành công.


3. Sáng suốt lựa chọn niềng răng để chỉnh răng thưa 


Những cách chỉnh hình răng thưa như bọc răng sứ, trám răng chỉ có tính chất tạm thời, được các bác sỹ biến tướng từ kỹ thuật khác để ứng dụng thành cách chỉnh răng thưa.


Top 3 cách chỉnh hình răng thưa an toàn TRIỆT ĐỂ nhất


Niềng răng là phương pháp tối ưu nhất giúp răng đều khít


Niềng răng là phương pháp chỉnh răng thưa chính thống nhất, để chỉnh hình răng thưa.


Tất cả những nguyên nhân này đều dẫn đến một tình trạng chung là các kẽ răng thưa và kẽ thưa này hoàn toàn cố định vì răng không thể tự di dịch trong ổ xương cứng chắc để sát khít lại với nhau.


Chỉ niềng răng thưa mới có thể tạo nên lực kéo giúp răng chiến thắng được sự cứng chắc của xương hàm để làm răng di chuyển. Cũng chỉ phương pháp chỉnh răng thưa này mới chỉnh hình răng thưa bằng cách tác động vào bản chất của răng thưa là ở răng và xương hàm.


4. Cân nhắc sử dụng công nghệ niềng răng tiên tiến 


Trong số các kỹ thuật niềng răng, Công nghệ niềng răng mắc cài 3D Speed là cách chỉnh răng thưa tạo ra hiệu quả khả quan nhất, đáng tin cậy nhất.


Công nghệ này chỉnh hình răng thưa dựa trên hệ thống mắc cài linh động số 1 hiện nay theo đánh giá của các chuyên gia chỉnh hình răng thế giới.


Hệ thống mắc cài Unitek Gemini có khả năng lưu trữ cao, tạo lực bền bỉ, chuẩn xác và ổn định. Nhờ thế, quá trình chỉnh sửa răng thưa không xảy ra những tình huống sai khác cần khắc phục và làm ảnh hưởng đến lộ trình mà bác sỹ dự liệu.


Kết quả sẽ được duy trì vĩnh viễn mà răng và xương không hề bị tổn hại. Thời điểm kết thúc chỉnh nha cũng là lúc mà xương và răng hoàn toàn ổn định.


Top 3 cách chỉnh hình răng thưa không đau an toàn TRIỆT ĐỂ nhất 3


Công nghệ niềng răng giúp chỉnh răng bị thưa hoàn hảo nhất


Nếu bạn cũng đang khổ sở, thiếu tự tin bởi hàm răng thưa và muốn điều trị chỉnh răng thưa bằng công nghệ hiện đại, có thể liên hệ về Trung tâm Nha khoa Paris theo hotline 1900.6900 hoặc form tư vấn online dưới đây để được tư vấn chi tiết và tỉ mỉ hơn về những cách chỉnh hình răng thưa tốt nhất hiện nay. Mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp tận tình nhất.



XEM THÊM




  • Bảng chi phí chỉnh răng thưa năm 2018 – [ Mới & Chuẩn]




  • Chỉnh răng thưa mất bao lâu để răng đều và khít trở lại ?





The post Top 3 cách chỉnh hình răng thưa an toàn TRIỆT ĐỂ nhất appeared first on Niềng răng thẩm mỹ.






Nguồn: Top 3 cách chỉnh hình răng thưa an toàn TRIỆT ĐỂ nhất

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.