Dân trí Khi nhìn mình trong gương, những đốm mụn luôn thu hút ánh nhìn của bạn và như một phản xạ tự nhiên, bạn sẽ đưa tay lên để nặn chúng. Tuy nhiên, các chuyên gia da liễu khẳng định nếu cố nặn, mụn sẽ chỉ tệ hơn.
 >> Video: Làm mặt nạ "bóc" mụn cám siêu đơn giản
 >> ​Video: Trị mụn đầu trắng bằng tỏi
 >> Cách rẻ tiền nhưng ngăn mụn bọc hiệu quả chỉ trong 1 phút

Mụn giống như một tí nhỏ dưới da, chứa đầy dầu, vi khuẩn và các chất viêm nhiễm.

Do đó, việc tự nặn mụn có thể gây hậu quả nghiêm trọng.

Đầu tiên, hành động nặn mụn có thể khiến các chất trong mụn đẩy sâu vào vùng da xung quanh, làm cho tình trạng càng tệ hơn.

Nó cũng có thể gây nhiễm trùng, đặc biệt là khiến vùng da quanh mụn bị nặn thâm tới vài năm ro.

Và trên tất cả, tình trạng viêm có thể gây ra sẹo sau khi bọc mụn được lấy ra. Và sẹo này là vĩnh viễn, còn gọi là hiện tượng rỗ, không thể khôi phục.

Trong khi đó, nếu bạn không nặn, mụn sẽ thường tự tiêu trong 1 tuần mà không để lại sẹo.

Thành phần “màu trắng” trong mụn sẽ co lại và có thể tự nhiên bật ra khi đến thời điểm.

Nhưng giống như con sư tử nhìn thấy con linh dương, bạn sẽ chỉ muốn “tiêu diệt” ngay đốm mụn đáng ghét. Và nếu đang ăn, bạn đừng xem clip dưới đây:

Kinh hoàng mụn trứng cá khổng lồ trên má

Đoạn phim dưới đây đã ghi lại khoảnh khoắc một người vợ giải thoát chồng khỏi khối mụn khổng lồ chìm sâu dưới má đã 4 năm.

Wade, 28 tuổi (sống tại Anh), đã nhắm mắt và cố gắng chịu đau khi vợ ép khối mụn rời khỏi má. Trong 3 phút thao tác, Powell đã dùng móng tay để nặn hết khối mụn có thành phần giống như một thứ phô mai lỏng ra khỏi má.

Dù đau nhưng Wade tỏ ra rất hài lòng với việc làm của vợ. Tuy nhiên, đại diện Tổ chức Skin Foundation Anh, bà Lisa Bickerstaffe khẳng định: “Phải tới gặp bác sĩ hay chuyên gia da liễu khi gặp những đốm mụn như thế này để tránh sẹo và nhiễm trùng”.

Nhân Hà

Theo Mailonline

Tag :Mụn trứng cá, mụn bọc, nặn mụn
Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.