Dân trí Loại bỏ mỡ thừa cơ thể thật khó khăn và phải rất kiên trì. Vậy có cách nào để bạn về đích nhanh hơn?

1. Nước

Hãy luôn đảm bảo rằng cơ thể đủ nước. Nó sẽ giúp cơ thể thải các chất thừa và duy trì nhiệt độ. Tình trạng mất nước sẽ khiến cơ thể khó kiểm soát nhiệt độ và “đốt cháy” chất béo vì cơ thể sẽ giữ chất béo để duy trì sự cân bằng.

Dưới đây là thời điểm tốt nhất để uống nước:

Uống một cốc nước ấm ngay khi thức giấc mỗi sáng

Uống một cốc nước ở nhiệt độ phòng sau các bữa ăn

Khi tập luyện một ly nước mát nửa giờ trước khi tập luyện, nhấp vài ngụm mỗi 15 phút trong khi vận động và thêm 1 cốc khi kết thúc tập luyện.

Đổ đầy nước cho dạ dày mỗi khi bạn thấy thèm ăn.

Uống nước lạnh vào giữa giờ sáng, giữa giờ chiều để tiêu tốn năng lượng.

Nếu bạn cảm thấy khát, đó là triệu chứng của cơ thể mất nước, khi đó hãy uống theo sở thích.

Uống một cốc nước trước khi đi ngủ. Điều này giúp duy trì sự trao đổi chất và ngăn ngừa vấn đề tim mạch.

2. Tập tạ

Sự trao đổi chất nhanh đồng nghĩa với việc đốt cháy nhiều calo và cân nặng hơn. Cách tốt nhất để đẩy nhanh tốc độ chuyển hóa và giảm cân là tập luyệt. Thêm một số tạ trong quá trình tập luyện sẽ giúp tăng hiệu quả và giúp duy trì chuyển hóa ở mức cao hơn trong nhiều giờ sau khi tập luyện.

3. Protein

Amino acid là chìa khóa để tạo cơ. Những thực phẩm giàu amino acids nhất chính là protein. Nếu muốn đốt cháy mỡ, nên ăn trứng luộc, cá hồi, cá ngừ, cá kiếm, cá trích; ức gà hay thịt cừu; thịt đỏ không mỡ; các sản phẩm từ sữa như phô mai tách béo, sữa chua

4. Chất béo

Lời khuyên này nghe có vẻ lạ nhưng cơ thể cần chất béo để sản xuất hooc môn “đốt cháy” chất béo. Đó là testosterone và các hooc môn tăng trưởng.

Tuy nhiên, không phải tất cả các chất béo là như nhau. Mấu chốt là cần thay thế chất béo xấu bằng chất béo tốt. Hãy quên burger và các món chiên – chế độ dinh dưỡng chỉ nên gồm các chất béo lành mạnh như dầu canola, dầu ôliu, dầu hướng dương, dầu ngô; quả bơ; cá ngừ, cá hồi và cá trích; hạt óc chố, hạnh nhân và quả hạch.

Ăn nhiều chất béo bão hòa có thể làm tăng cholesterol trong máu nhưng không có nghĩa là bạn loại bỏ hẳn chất béo này. Bạn vẫn có thể “nạp” nó từ trứng, thịt, bơ đậu phộng, dầu dừa.

5. Thải độc

Dưới đây là những thực phẩm bạn nên ăn nếu muốn thải độc cơ thể: dưa chuột, hạt tiêu, cà rốt, rau chân vịt, xà lách.

6. Bài tập giảm cân Cardio

Những có mức chuyển hóa bình thường hoặc chậm cũng sẽ không thể có được lượng mỡ ít nếu họ không tập ít nhất 40-60 phút bài tập cardio 5 ngày mỗi tuần.

Một lựa chọn khác là bài tập đốt mỡ HIIT với ít thời gian tập luyện hơn nhưng cho kết quả tuyệt vời. Ví dụ:

Burpees (30 giây). Đứng thẳng, chân rộng bằng vai và hạ người xuống về tư thế Squat, 2 tay chống trên sàn, gót chân hơi nhấc lên 1 chút. Nhún nhẹ và búng 2 chân về sau, về tư thế hít đất với 2 tay thẳng. Thực hiện 1 lần hít đất. Thu 2 chân lại về tư thế nhảy ếch. Khi vừa thu chân lại thì nhảy lên cao hết mức có thể.

Nghỉ ngơi (1 phút)

Nâng cao đầu gối (30 giây). Nâng và hạ 1 đầu gối giống như chạy tại chỗ. Nâng đầu gối lên đến ngang hông. Giữ đùi song song với mặt đấy. Đổi chân và làm nhanh nhất có thể.

Nghỉ ngơi (1 minute).

Tập Jumping Jacks (30 giây).

Nghỉ ngơi (1,5 phút).

Squats (30 giây). Giữ lưng thẳng. Tập trung vào giữ đầu gối với bàn chân thành 1 đường thẳng khi ngồi xổm. Ngồi xổm cho đến khi hông thấp hơn đầu gối.

Nghỉ ngơi (1,5 phút)

Nhân Hà

Tag :Đốt cháy mỡ, giảm mỡ, giảm cân, chất béo lành mạnh
Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.