Việc sử dụng các hóa chất đuổi muỗi hay kem chống muỗi có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn thì với 7 bí quyết dưới đây chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả mà vẫn an toàn cho sức khỏe và môi trường.

1. Tinh dầu bạch đàn và tinh dầu chanh

Mẹo đơn giản đuổi sạch muỗi không cần thuốc xịt
Sử dụng tinh dầu chanh và bạch đàn chính là những mẹo nhỏ giúp gia đình bạn tránh xa lũ muỗi đáng ghét

Hỗn hợp gồm tinh dầu bạch đàn và tinh dầu chanh là một sự kết hợp tuyệt vời giúp đuổi muỗi mà không sản sinh ra bất kỳ hóa chất độc hại nào.

Hỗn hợp này cũng mang lại mùi hương dễ chịu, thoải mái giúp thư giãn tinh thần. Bên cạnh đó, cả hai loại dầu này đều có tính chất sát trùng rất tốt khi thoa lên da. Vì vậy, để tránh muỗi, hãy thoa dung dịch này lên da một cách thường xuyên, đặc biệt là vào buổi tối.

2. Sử dụng bã cà phê

Muỗi thường bắt nguồn ở những nơi ẩm ướt, có nước đọng. Nếu bạn không thể làm khô hoàn toàn những nơi ẩm ướt, hãy sử dụng bã cà phê và rắc vào khu vực ấy để ngăn chặn chúng sinh sôi nảy nở.

Bã cà phê sẽ khiến cho trứng muỗi bị mất nước và không thể sinh nở, từ đó ngăn ngừa muỗi phát triển.

3. Tỏi

Khi ăn nhiều tỏi, lỗ chân lông của bạn sẽ giải phóng dầu tỏi. Từ đó làn da của bạn sẽ được bảo vệ bởi dầu tỏi đóng vai trò như một rào cản ngăn ngừa muỗi tấn công.

Bởi vậy, hãy thường xuyên ăn tỏi, nhng nếu bạn không thích loại gia vị này, hãy làm một bình xịt với tỏi nghiền nát và thoa lên da hoặc phun xung quanh khu vực muỗi hay xuất hiện để đuổi chúng.

4. Gỗ tuyết tùng đỏ

Cùng với các thảo mộc chống muỗi tự nhiên khác, bạn có thể sử dụng gỗ tuyết tùng đỏ. Hãy đun sôi các mẩu gỗ nhỏ tuyết tùng đỏ trong nước và sau đó phun lên cây cối, sân vườn và các khu vực bên ngoài. Do tính chất hóa học tự nhiên của loại gỗ này, muỗi sẽ tránh xa và không thể sinh sôi phát triển.

5. Bạc hà

Bạc hà là một phương thuốc thảo dược thiên nhiên tuyệt vời. Hãy đặt lá bạc hà ở xung quanh nhà để đuổi muỗi hoặc sử dụng tinh dầu bạc hà thoa lên da, xịt khắp phòng để ngăn ngừa muỗi xâm nhập.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nước súc miệng bạc hà và pha loãng để thay thế.

6. Tinh dầu lavender

Mẹo đơn giản đuổi sạch muỗi không cần thuốc xịt

Tinh dầu lavender (oải hương) không chỉ có hương thơm mang lại sự thư giãn và dễ chịu, mà chúng còn có tác dụng như một loại thuốc chống muỗi tự nhiên, an toàn và vô cùng hiệu quả.

Hãy phun tinh dầu xung quanh phòng để đuổi muỗi. Bạn cũng có thể trồng cây oải hương và đặt chúng xung quanh sân vườn để ngăn muỗi.

7. Thêm hương thảo vào món nướng

Nếu như những món nướng thơm nức và nhiều dầu mỡ là miếng mồi thu hút muỗi tấn công thì việc ướp thêm hương thảo vào lại là tuyệt chiêu mang lại hiệu quả xua muỗi bất ngờ.

Vậy là từ một miếng mồi cho muỗi, bằng cách này bạn đã biến chúng thành liều thuốc chống muỗi vô cùng hiệu quả.

Loài cây giúp trẻ hóa, tăng ham muốn cho quý ông

Loài cây này giúp tăng năng lượng hoạt động và sức bền của cơ thể, tăng cường sinh lý và sức khỏe tình dục, điều hòa và làm ổn định huyết áp.

Những cây thuốc trị bệnh tim mạch

Xin giới thiệu một số cây có tác dụng trong bệnh lý tim mạch thông qua một số hoạt chất có chứa trong dược liệu này.

5 thảo dược chữa viêm họng hiệu quả

Nguyên nhân gây viêm họng do nhiệt độc tích tụ gây tổn thương phế khiến họng đau, sưng, ngứa rát, nổi hạt… Đông Y thường phối hợp các vị thuốc có tác dụng thanh nhiệt, tả hỏa tiêu diệt “nhiệt độc” - gốc rễ của bệnh.

 

Phương Lam (Theo Natural News)

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.