"Quan âm" Triệu Nhã Chi đẹp như gái son dù đã 62 tuổi - 1"Quan âm" Triệu Nhã Chi đẹp như gái son dù đã 62 tuổi - 2

Nữ diễn viên đình đám nhất đài TVB một thời - Triệu Nhã Chi năm nay đã ngoài 60 nhưng vẫn trẻ đẹp như gái đôi mươi.

Triệu Nhã Chi sinh năm 1954, là "mỹ nhân cổ trang” nức tiếng của đài truyền hình TVB Hồng Kông giai đoạn thập niên 80-90. Bà ban đầu được biết đến với danh hiệu top 4 của cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông năm 1973. Tuy không giành được giải cao nhất nhưng Nhã Chi lại được “chọn mặt gửi vàng” để lăng-xê trở thành diễn viên. Bà chính là người đẹp thi hoa hậu kiêm diễn viên đầu tiên của đài TVB.

Nữ diễn viên 62 tuổi từng gây sốt với các vai diễn trong phim Thanh Xà Bạch Xà, Lửa Thiêu Cung A Phòng, Quan Thế Âm... Khị sự nghiệp đang "lên như diều gặp gió" thì Triệu Nhã Chi bất ngờ kết hôn và nói lời chia tay với điện ảnh, giành toàn bộ thời gian cho gia đình.

Mặc dù “thoát ẩn thoát hiện” trong làng giải trí, nhưng mỗi lần bà xuất hiện lại làm người hâm mộ không khỏi ngỡ ngàng trước sắc đẹp rạng ngời "quên thời gian" của mình. Bí quyết trẻ đẹp của bà đã được bật mí qua một vài cuộc phỏng vấn như sau:

Tập luyện khí công để thân hình khỏe đẹp

Triệu Nhã Chi chia sẻ: "Mỗi tuần tôi tập luyện khí công từ 3-4 lần, trong thời gian tập, tôi vẫn xem tivi. Như thế, tôi vừa biết thêm được nhiều thông tin, vừa giúp cho thân hình khỏe đẹp."

Đi bơi cùng con vừa để thân thiết, lại khỏe mạnh

Nữ diễn viên 62 tuổi bật mí: "Tôi thường xuyên cùng con đi bơi, đó là động lực giúp tôi duy trì vận động. Dạy người khác bơi cũng là hoạt động thể lực. Việc di chuyển trong nước có thể giúp cho cơ thể cải thiện các bệnh mạn tính”.

Mỗi ngày đều leo thang bộ để tiêu hao calo

Mỗi ngày, Triệu Nhã Chi leo 8 tầng lầu để rèn luyện cơ thể. Việc này dễ dàng có thể định lượng việc tập luyện và nâng cao tâm trạngvà còn có tác dụng điều hòa cân bằng cơ thể.

"Quan âm" Triệu Nhã Chi đẹp như gái son dù đã 62 tuổi - 3

"Quan âm" Triệu Nhã Chi đẹp như gái son dù đã 62 tuổi - 4

"Quan âm" Triệu Nhã Chi đẹp như gái son dù đã 62 tuổi - 5

Hình ảnh thời còn trẻ của Triệu Nhã Chi

Bí quyết giữ dáng, níu giữ tuổi thanh xuân 

Hiện nay, rất nhiều người giảm cân sợ chất béo, trong lòng cự tuyệt chất béo "từ ngoài cửa". Tuy nhiên, chất béo lại là vật chất cần thiết của cơ thể, là thành phần quan trọng để tổ hợp tế bào, giúp giữ ấm cho cơ thể. Do đó, nữ diễn viên không cự tuyệt chất béo, vẫn ăn nhưng có chừng mực. Bà khuyên dùng nhiều các loại rau đậu, củ, quả để giảm thiểu lượng chất béo trong cơ thể.

Bên cạnh đó, Triệu Nhã Chi còn cắt giảm thực phẩm chứa lượng đường cao và hạn định lượng protein nạp vào cơ thể. Vì nếu lượng protein vượt quá mức cần, nó sẽ không chỉ chuyển hóa thành chất béo mà còn tạo thành một số độc tố có hại cho cơ thể, ảnh hưởng nghiêm trọng tới chức năng gan, thận. Triệu Nhã Chi chỉ ăn vừa phải thịt, cá, trứng...

Ngoài ra, "Quan âm" 62 tuổi còn chú ý tới việc bổ sung vitamin cho cơ thể vì nó có quan hệ vô cùng mật thiết đối với quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Không chỉ qua ăn uống, mỹ nhân còn uống bổ sung. 

Còn về bí quyết giữ gìn tuổi thanh xuân, Triệu Nhã Chi khuyên mọi người nên chú ý duy trì cách sinh hoạt điều độ và siêng năng vận động. Điều quan trọng nhất là phải giữ vững tinh thần lạc quan, vui vẻ. Tâm trạng thoải mái sẽ đem lại trạng thái tươi tắn nhất. Bà nhấn mạnh: "Ai cũng có lúc buồn phiền, chán nản nhưng chúng ta phải học cách kiểm soát cảm xúc của chính mình!"

"Quan âm" Triệu Nhã Chi đẹp như gái son dù đã 62 tuổi - 6

"Quan âm" Triệu Nhã Chi đẹp như gái son dù đã 62 tuổi - 7

"Quan âm" Triệu Nhã Chi đẹp như gái son dù đã 62 tuổi - 8

"Quan âm" Triệu Nhã Chi đẹp như gái son dù đã 62 tuổi - 9

"Quan âm" Triệu Nhã Chi đẹp như gái son dù đã 62 tuổi - 10

Ít ai nghĩ rằng, Triệu Nhã Chi đã 62 tuổi khi xem những hình ảnh này

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.