Có một điều mà những cô gái có ý định cắt đi mái tóc dài nhiều năm gắn bó luôn băn khoăn là "Liệu mình có hợp với kiểu tóc ngắn hay không?" Đó là tâm lý rất dễ hiểu vì nếu "trót dại" cắt tóc ngắn cũn, bạn sẽ phải "gặm nhấm" nỗi tủi hờn trong nhiều tháng dài để chờ tóc mọc.

Tuy nhiên, đã có một cách rất thú vị để bạn thử kiểm tra xem mình có hợp với mái tóc ngắn cá tính không. Mẹo nhỏ nhưng rất hữu hiệu này được phát minh bởi John Frieda - một nhà stylist người Anh huyền thoại đồng thời cũng là người sáng lập thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc tóc cho riêng mình.

Theo John Frieda thì chỉ cần một cái thước và một chiếc bút chì là bạn có thể xác xịnh được mái tóc ngắn có tôn vinh khuôn mặt của bạn hay không.

- Đặt chiếc bút chì song song với cằm, sau đó đặt một chiếc thước ngay dưới tai theo chiều thẳng đứng.

- Đo khoảng cách từ dái tai đến điểm giao với chiếc bút chì. Nếu khoảng cách này ít hơn 5,7cm thì khuôn mặt của bạn rất hợp với mái tóc ngắn. Nếu dài hơn 5,7cm thì tóc dài mới là lựa chọn phù hợp với bạn.

Các nhà tạo mẫu tóc cũng đã xác nhận sự chính xác của phương pháp này. Vì vậy, nếu bạn đang ấp ủ ý định cắt tóc ngắn thì hãy áp dụng ngay nhé.

Gương mặt của nữ diễn viên  Michelle Williams rất hợp với mái tóc ngắn trong khi Liv Tyler lại không hề phù hợp

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.