1. Để đánh giá chất lượng của món đồ, hãy giơ tấm vải lên ngọn đèn sáng

Theo chuyên gia Debbie Roes, người sáng lập trang blog  Recovering Shopaholic thì " Chất liệu vải càng dày thì chất lượng càng tốt". Chính vì thế bạn cần phải giơ tấm vải lên trước ánh sáng.

Hình ảnh dưới đây là ví dụ về 2 chiếc sơ mi khi được giơ lên trước ánh sáng. Chiếc ở bên trái, có ít ánh sáng lọt qua chứng tỏ chất lượng vải khá tốt, còn chiếc bên trái chất lượng kém hơn vì nhìn rõ ánh sáng vàng.

2. Dùng tay vò vải để kiểm tra độ nhăn

Muốn mua một món đồ ưng ý, bạn cần phải kiểm tra độ nhăn của vải. Ở trạng thái bình thường món đồ nào cũng có độ phẳng phiu rất đẹp mắt nhưng khi mặc được một lúc sẽ bắt đầu bị nhăn nhúm rất mất thẩm mỹ.

Để kiểm tra độ nhăn của tấm vải, bạn hãy nắm một nhúm vải trong tay theo dạng nắm đấm một vài giây sau đó thả ra. Hãy để ý xem chất liệu vải có ở trạng thái bị nhăn lâu không hay nhanh chóng trở về dạng bình thường. Nếu như miếng vải không bị nhăn quá nhiều hoặc nhanh chóng trở về trạng thái bình thường thì đó là một tấm vải đáng để mua.

3. Chọn đồ có họa tiết được may lắp ráp tinh tế

Khi chọn đồ có in họa tiết, đặc biệt là các loại họa tiết kẻ sọc, kẻ caro, bạn cần kiểm tra đường may lắp ráp giữa các mảnh. Phần may lắp ráp trên trang phục nếu không tương xứng họa tiết sẽ làm mất đi vẻ thẩm mỹ, lại vừa chứng tỏ rằng đó là một món đồ có chất lượng may không tốt. Bởi vì, việc may ráp các mảnh vải cho trùng họa tiết rất tốn vải và đỏi hỏi giá thành cao hơn.

4. Kiểm tra form dáng của đồ sau khi thử

Những sản phẩm có chất lượng tốt thường giữ nguyên hình dáng sau khi mặc. Trong khi đó, đồ kém chất lượng sẽ bị mất dáng và khó trở lại form ban đầu. Vì thế, khi thử một món đồ, bạn nên mặc trong vòng 5 phút. Trước khi rời phòng thay đổ, hay kiểm tra xem có phần nào bị gião rộng hay không.

5. Lớp lót bên trong sẽ phản ánh chất lượng món đố

Những chiếc áo khoác chất lượng tốt sẽ có một lớp lót được may từ chất liệu tốt và đường may tinh tế. Bạn nhớ để ý đến lớp lót khi chọn áo khoác nhé.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.